Sự nghiệp của Will Smith sẽ sụp đổ sau bê bối tại Oscar?

Xuân Lan| 08/04/2022 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian chờ Viện Hàn lâm đưa ra tuyên bố cuối cùng, Will Smith như "ngồi trên đống lửa" khi không biết sự nghiệp của mình sẽ về đâu sau bê bối tại lễ trao giải Oscar. Hiện tại, nam diễn viên đã bị nhiều hãng phim, nhà sản xuất quay lưng sau vụ ẩu đả.

Theo Us Weekly, Will Smith đang cảm thấy khủng khiếp trước tình hình hiện tại. Tài tử cố gắng không hoảng sợ, song việc nhìn thấy các phim mình đóng lần lượt bị ảnh hưởng khiến anh có cảm giác giống như "khó nuốt trôi viên thuốc đắng".

"Nỗi sợ hãi lớn nhất của Will là sự nghiệp bị hủy hoại hoàn toàn. Anh ấy không thể làm gì khác ngoài việc ngồi lại, chấp nhận hình phạt và cố gắng chuộc lỗi bằng mọi cách có thể", nguồn tin cho biết.

220327-chris-rock-will-smith-3-ew-1052p-acc676-16484382660391011602020.jpg
Nhiều tác phẩm liên quan đến Will Smith bị ngừng sản xuất sau vụ ẩu đả tại Oscar 2022. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất của Fox News, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) quyết định dời cuộc họp liên quan đến bê bối của Will Smith lên 9h ngày 8/4. David Rubin - Chủ tịch AMPAS - muốn sớm đưa ra quyết định sau khi Smith rút khỏi tổ chức.

"Mục đích cuộc họp là thống nhất biện pháp trừng phạt có thể xảy ra đối với Will Smith sau hành động sai trái trong lễ trao giải Oscar ngày 27/3", trích thông báo của Viện Hàn lâm.

"Sau khi ông Will Smith từ bỏ tư cách thành viên Viện Hàn lâm vào ngày 1/4, việc đình chỉ hoặc trục xuất không còn khả thi theo quy định của pháp luật. Do vậy, vì lợi ích hợp pháp của tất cả người có liên quan, chúng tôi sẽ tiến hành cuộc họp sớm để đưa ra phương án tốt nhất", David Rubin nói thêm.

Theo Variety, cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock ở lễ trao giải Oscar đến nay vẫn chưa khiến công chúng thôi hậm hực. Người trong ngành liên tục phản ứng, chỉ trích hành vi bạo lực của tài tử.

Andrew Wallenstein - Chủ tịch kiêm giám đốc phân tích truyền thông của Variety - nhận định ngoài dòng văn bản trên mạng xã hội, Smith nên đến gặp trực tiếp đồng nghiệp và nói lời xin lỗi.

Ông cho rằng nếu Smith không mặt đối mặt với Rock, uy tín và hình ảnh của anh sẽ tuột dốc khi vừa mới chạm tay vào tượng vàng Oscar.

"Will Smith đã đi qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp và nhiều lần vướng bê bối hành hung người khác. Đã đến lúc cậu ấy nên cầu nguyện sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này nữa", Wallenstein kết luận.

Nam diễn viên đang hiện bị nhiều hãng phim, nhà sản xuất quay lưng sau vụ ẩu đả tại Oscar 2022. Họ cho rằng việc hợp tác với tài tử "King Richard" trong giai đoạn này là thương vụ rủi ro.

Theo Hollywood Reporter, các dự án của nam diễn viên đang tạm dừng sau vụ bê bối. Sony quyết định tạm ngừng sản xuất phần thứ 4 của Bad Boys - bộ phim đánh dấu sự tái hợp giữa Will Smith và Martin Lawrence.

Ngoài ra, Netflix tạm hoãn quá trình sản xuất bộ phim hành động Fast and Loose do Will Smith đóng chính. Trước đó, đạo diễn David Leitch (Deadpool 2) rút khỏi dự án. Điều đó khiến việc sản xuất bộ phim ngày càng khó khăn.

Nguồn tin của Hollywood Reporter cho biết các hãng phim đang xem xét việc hợp tác với Will Smith. Họ sợ gặp rủi ro khi chi hàng triệu USD vào các dự án có mặt nam diễn viên.

Sắp tới, sao phim Men in Black xuất hiện trong bộ phim đề tài giải phóng nô lệ của Apple TV. Hiện chưa có thông tin về việc tác phẩm có kinh phí hơn 90 triệu USD tiếp tục sản xuất hay bị hoãn như các phim khác.

will-smith-oscars-best-actor-1648510872989665805578.jpg
Trong thời gian chờ Viện Hàn lâm đưa ra tuyên bố cuối cùng, Will Smith như "ngồi trên đống lửa" khi không biết sự nghiệp của mình sẽ về đâu.

Vụ tát Chris Rock tại sự kiện ngày 27/3 khiến Will Smith mất nhiều hơn được. Nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp không bao lâu, nam diễn viên viết thư xin rời Viện Hàn lâm trong bối cảnh bị cả Hollywood chỉ trích.

Viện Hàn lâm chấp nhận thư từ chức của Will Smith, đồng thời giữ nguyên quyết định kỷ luật nam diễn viên sau cuộc họp ngày 18/4. Cú tát Oscar cũng trở thành trò cười tại Hollywood, mới nhất là tại lễ trao giải Grammy 2022.

Hàng loạt ngôi sao như danh hài Nate Bargatze, Trevor Noah, Questlove - chủ nhân tượng vàng Oscar... chế giễu vụ ẩu đả tại Oscar khi xuất hiện trên sân khấu Grammy ngày 3/4 (giờ Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự nghiệp của Will Smith sẽ sụp đổ sau bê bối tại Oscar?