Sự lây lan toàn cầu của virus corona: Nó đang ở những đâu?

Trâm Anh (theo AFP)| 25/01/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2019 Novel Coronavirus (2019-nCoV) - một loại virus giống như SARS, cướp đi 41 mạng sống kể từ khi xuất hiện tại một khu chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán - Trung Quốc - đã lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Dưới đây là những địa điểm đã xác nhận các trường hợp mắc bệnh Novel Coronavirus 2019:

Trung Quốc

Tính đến hôm nay (25/1), gần 1.300 người đã bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc, phần lớn trong số họ ở tại Vũ Hán và khu vực xung quanh Vũ Hán.

Gần như tất cả những người đã chết đều ở khu vực Vũ Hán, nhưng các quan chức đã xác nhận hai cái chết ở nơi khác.

Thành phố Macau, một trung tâm đánh bạc cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch đại lục, đã xác nhận hai trường hợp.

Ở Hongkong, năm người được biết là mắc bệnh. Ba trong số những trường hợp được xác nhận trong vòng 24 giờ qua.

Sự lây lan toàn cầu của virus corona: Nó đang ở những đâu?

Tính đến hôm nay (25/1), gần 1.300 người đã bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc, phần lớn trong số họ ở tại Vũ Hán và khu vực xung quanh Vũ Hán

Pháp

Có ba trường hợp được xác nhận đã nhiễm virus corona ở Pháp - quốc gia châu Âu đầu tiên bị ảnh hưởng bởi vụ dịch này.

Một trường hợp ở Bordeaux và trường hợp còn lại ở Paris. Một người thứ ba, người thân của một trong hai người kia, cũng đã được xác nhận là đã nhiễm virus conona.

Cả ba gần đây đã đi du lịch đến Trung Quốc và hiện đã được cách li.

Nhật Bản

Cơ quan y tế Nhật Bản đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus conona vào hôm qua. Truyền thông địa phương cho biết bệnh nhân là một người đàn ông ngoài 40 tuổi, người gốc Vũ Hán và đang trong một chuyến đi du lịch đến Nhật Bản.

Trường hợp đầu tiên của đất nước đã được Bộ Y tế báo cáo vào tuần trước: một người đàn ông đã đến thăm Vũ Hán và phải nhập viện vào ngày 10 tháng 1, bốn ngày sau khi trở về Nhật Bản.

Châu Úc

Úc hôm nay đã xác nhận trường hợp nhiễm virus conona đầu tiên, một người đàn ông đến Melbourne từ Trung Quốc một tuần trước.

Nhà chức trách cho biết họ đang liên lạc với những người đã đi trên cùng một chiếc máy bay từ Trung Quốc để đưa ra lời khuyên.

Sự lây lan toàn cầu của virus corona: Nó đang ở những đâu?

Úc hôm qua đã xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên

Malaysia

Malaysia đã xác nhận ba trường hợp đầu tiên vào hôm nay. Tất cả đều là công dân Trung Quốc trong kỳ nghỉ từ Vũ Hán, người đã đến nước này từ Singapore hai ngày trước đó.

Một phụ nữ 66 tuổi và hai bé trai, 2 tuổi và 11 tuổi, đang trong tình trạng ổn định và đang được giữ trong phòng cách ly tại một bệnh viện công, Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia cho biết.

Nepal

Nepal cho biết một người đàn ông 32 tuổi đến từ Vũ Hán mang virus conona. Bệnh nhân này, ban đầu được cách ly, đã hồi phục và được xuất viện. Chính phủ nói rằng sự giám sát đã được tăng lên tại sân bay "và những bệnh nhân có khả năng nhiễm virus này đang được theo dõi".

Singapore

Singapore đã công bố ít nhất ba trường hợp - một người đàn ông 66 tuổi và con trai 37 tuổi của ông, đến Singapore hôm thứ Hai từ Vũ Hán, và một phụ nữ Vũ Hán 52 tuổi, đến thành phố- nhà nước vào thứ ba.

Hàn Quốc

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp nhiễm virus thứ hai vào hôm qua (24/1). Bộ Y tế cho biết một người đàn ông Hàn Quốc ở độ tuổi 50 bắt đầu gặp phải các triệu chứng khi làm việc tại Vũ Hán vào ngày 10 tháng 1. Anh ta đã được kiểm tra sau khi trở về vào đầu tuần này và được xác nhận đã nhiễm virus conona.

Nước này đã báo cáo trường hợp đầu tiên vào ngày 20 tháng 1 - một phụ nữ 35 tuổi bay tới từ Vũ Hán.

Cả hai vẫn đang trong quá trình điều trị và đang trong tình trạng ổn định.

Đài Loan

Đài Loan đã phát hiện ra ba trường hợp cho đến nay. Kể từ đó, họ đã khuyên người dân không nên đi du lịch đến tỉnh Vũ Hán và Hồ Bắc và vào ngày 25/1 nước này đã bắt đầu từ chối không nhận khách du lịch đến từ Vũ Hán.

Tất cả những người đến từ phần còn lại của Trung Quốc - bao gồm cả Hongkong và Ma Cao - phải điền vào các tờ khai sức khỏe khi đến nơi.

Nước này cũng đã cấm xuất khẩu khẩu trang trong một tháng để đảm bảo nguồn cung trong nước.

Thái Lan

Thái Lan đã phát hiện năm trường hợp cho đến nay - bốn người quốc tịch Trung Quốc đến từ Vũ Hán và một phụ nữ Thái Lan 73 tuổi, đã trở về từ thành phố Vũ Hán trong tháng này.

Hai trong số các bệnh nhân Trung Quốc đã được điều trị hồi phục và trở về Trung Quốc, Bộ Y tế Thái Lan cho biết trong tuần này.

Hoa Kỳ

Hôm 21/1, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã công bố trường hợp đầu tiên của đất nước, một người đàn ông ngoài 30 tuổi sống gần Seattle. Hôm qua (24/1), một trường hợp thứ hai đã được công bố - một phụ nữ ở độ tuổi 60 sống ở Chicago.

Cả hai đã được điều trị và đang hồi phục.

Việt Nam

Việt Nam xác nhận hai trường hợp nhiễm virus vào thứ năm (23/1). Một người đàn ông bị nhiễm bệnh từ Vũ Hán đã đến thành phố Hồ Chí Minh hồi đầu tháng này và truyền virus cho con trai mình. Cả hai đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định.

Sự lây lan toàn cầu của virus corona: Nó đang ở những đâu?

Việt Nam xác nhận hai trường hợp nhiễm virus. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự lây lan toàn cầu của virus corona: Nó đang ở những đâu?