Sử dụng ma túy điều khiển ô tô kéo lê xe Cảnh sát

Thanh Tùng| 02/07/2016 05:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND quận Hồng Bàng đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND phường Hoàng Văn Thụ - TP Hải Phòng 02 vụ mua bán, sử dụng chất ma túy.

* Vụ thứ nhất: Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 ngày 05/3/2016, Trương Văn Liêm (SN 1986 trú tại Tự Lập, Đặng Cương, An Dương, Hải Phòng) hát karaoke tại phòng Vip 3 quán Karaoke Sopilca số 1 Cầu Bính nhờ Nguyễn Thị Xuân (SN 1983, trú tại đường Hùng Vương, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng) ở quầy lễ tân mua 04 điếu thuốc “cỏ” (cần sa), Liêm chấp nhận với mức giá 800.000 đồng/4 điếu và đưa tiền cho Xuân rồi về phòng đợi.

Sau đó, Xuân đưa số tiền này cho Nguyễn Văn Ngà ( SN 1995, trú tại thôn Bái Ngoài, Hoa Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang phục vụ tại phòng Vip 3 để lấy cho Liêm 4 điếu cần sa.

Ngà nhận tiền và gọi cho Nguyễn Văn Giang (SN 1994, trú tại số 16BU18 ngõ 80 Lam Sơn, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng) bảo lấy 4 điếu thuốc “cỏ” cho khách với mức giá là 400.000 đồng/4 điếu và 50.000 đồng tiền công mang đến, số tiền chênh lệch sẽ được Xuân và Ngà chia nhau.

Sau khi thỏa thuận, Giang gọi điện cho Trung (là người quen biết xã hội không biết dịa chỉ cụ thể) để lấy “hàng” với giá 320.000 đồng. Trung để 4 điếu thuốc trong vỏ bao thuốc lá Vinataba rồi hẹn gặp Giang tại ngã tư đường Hoàng Minh Thảo (giao với đường Trần Nguyên Hãn) để trao đổi số thuốc này.

Sau khi nhận thuốc, Giang cầm đến cửa phòng Vip 3 giao tận tay cho Ngà để lấy tiền. Ngà đặt số thuốc này lên bàn tại phòng hát và tiếp tục chỉnh nhạc khoảng 15 phút cho tới khi nhận được cuộc gọi của Xuân thì mới đưa vỏ bao thuốc lá có chứa 4 điếu “cỏ” cho Liêm.

Ngay khi đó, lực lượng Công an đã ập vào bắt giữ các đối tượng trên và thu giữ các tang vật. Ngày 6/3/2016, Giang bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng cùng 1 điện thoại Nokia 1280 đã cũ, 690.000 đồng, trong đó có 450.000 đồng là tiền bán ma túy có được.

           Sử dụng ma túy điều khiển ô tô kéo lê xe Cảnh sát

                  Bị cáo Xuân, Giang và Ngà đứng trước vành móng ngựa

Ngày 30/6/2016, khi đứng trước tòa, các bị cáo Xuân, Giang và Ngà đã thành khẩn khai báo và nhận tội. Tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 30 tháng tù giam về hành vi mua bán, vận chuyển chất ma túy.

Đối với Trương Văn Liêm có hành vi tàng trữ chất ma túy chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan Công an quận Hồng Bàng ra Quyết đinh xử lý vi phạm hành chính, cùng với đó cũng đang làm rõ đối tượng mang tên Trung còn chưa rõ lai lịch cụ thể.

* Vụ thứ 2: Theo cáo trạng, khoảng 14giờ30 ngày 09/4/2016, Hoàng Văn Công đã điều khiển xe ô tô Honda Accord mang BKS 16M – 4554 (do Tuấn- bạn của Công mượn từ người quen), chở Tuấn từ xã An Lư, Thủy Nguyên, Hải Phòng đi vào nội thành đón Nguyễn Quốc Hải (SN 1987), Nguyễn Thị Hiền (SN 1990) cùng Lê Thị Uyên (SN 1975) và con trai.

Khi Công điều khiển xe di chuyển từ quán ăn Hiền Hoa số 4M đường Trần Hưng Đạo quận Hồng Bàng về phía nhà hát lớn thành phố Hải Phòng  (hướng đi này có biển cấm các loại xe ô tô) được khoảng 20m thì gặp Tổ tuần tra của đội Cảnh sát giao thông Công an quận Hồng Bàng làm nhiệm vụ.

Thấy xe đi vào đường cấm, Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe nhưng Công không chấp hành và lái xe lao thẳng về phía trước. Thấy vậy, một cán bộ Công an trong tổ công tác là  anh Phạm Huy Hoàng điều khiển xe mô tô chuyên dụng mang BKS 15B1 – 002.52 đuổi theo.

Khi đến trước nhà số 20 đường Trần Hưng Đạo, anh Hoàng đã vượt lên và yêu cầu dừng xe nhưng Công không chấp hành mà điều khiển xe đâm thẳng vào sau xe anh Hoàng làm vỡ đèn xi nhan và kéo lê chiếc xe này hơn 100m.

Tuy nhiên, Công vẫn không có dấu hiệu dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ trốn qua các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Trần Quang Khải, Tam Bạc. Khi đến khu vực cầu Huê huyện Thủy Nguyên thì bị bắt giữ. Được biết, vào buổi sáng cùng ngày, Công đã sử dụng “cỏ” (cần sa) nên lái xe trong tình trạng phấn khích và không làm chủ được mình.

           Sử dụng ma túy điều khiển ô tô kéo lê xe Cảnh sát

                      Bị cáo Hoàng Văn Công 

Tại phiên tòa, Công đã thành khẩn khai báo về hành vi của mình, xét thấy đây là hành vi phạm tội lần đầu, bị cáo tỏ rõ sự ăn năn hối cải và khắc phục thiệt hại nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Công 18 tháng tù giam tính từ ngày tạm giam 9/4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng ma túy điều khiển ô tô kéo lê xe Cảnh sát