Môi trường

Sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn, Hà Nội

Hà Kim 04/05/2024 - 14:56

Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang khẩn trương kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại từ sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn.

bun-thai.png
Sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn (Hà Nội)

Trước đó, tối 3/5, mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm hình ảnh bùn, nước thải từ bãi rác Nam Sơn tràn ra một số tuyến đường. Theo nội dung bài đăng cho biết, bùn thải từ bãi rác thậm chí đã tràn xuống suối và đường dân sinh... ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Theo phản ánh của người dân, nước thải tràn ra từ bãi rác có màu đen kịt, kèm bùn đất lênh láng khắp đường. Sự cố này xảy ra sau trận mưa lớn vào sáng sớm cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Sóc Sơn đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xuống hiện trường khắc phục hậu quả. Đến trưa 4/5, sự cố đã được khắc phục. Vị trí xảy ra sự cố tràn bùn thải nằm trong khuôn viên bãi rác và chưa liên quan đến bên ngoài.

Hiện, UBND huyện Sóc Sơn đang phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội.

Thông tin thêm về các phương án khắc phục lâu dài, cũng như đánh giá khách quan tác động đến môi trường sau sự cố này, đại diện Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn khẳng định, đang phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra và đánh giá. Ngay khi có kết quả sẽ báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn, Hà Nội