Văn hóa- Thể thao

“Sự chuyển mình kỳ diệu” của nhà văn Tuệ Nghi

PV 11/09/2024 - 16:53

Sau 5 năm gác lại việc viết sách để tập trung vào công việc và học tập, mới đây, Tuệ Nghi trở lại văn chương bằng cuốn sách mới với tựa đề "Sự chuyển mình kỳ diệu".

Cuốn sách chứa đựng kỹ năng làm chủ trí tuệ cảm xúc và bí quyết ứng xử trước những bài tập của cuộc sống. Nói về cuốn sách vừa ra mắt, tác giả Tuệ Nghi cho biết: “Khi quan sát bản thân và những câu chuyện diễn ra xung quanh, tôi hiểu rằng tính cách có thể làm thay đổi số phận của con người. Ngoài kia, nhiều người vẫn loay hoay với câu hỏi vì sao dù tài giỏi nhưng vẫn cứ liên tiếp gặp trắc trở, thành công tưởng chừng đến trong tầm tay thì lại vụt mất nhanh chóng. Tôi đã dành gần bốn năm để quan sát, trải nghiệm và giúp họ trả lời câu hỏi đó bằng cuốn sách này. Sự thay tâm đổi tính không chỉ giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp, dễ chịu hơn mà còn cho phép bạn có được sự điềm tĩnh, ứng xử khôn ngoan trước mọi bài tập của cuộc sống. Tôi gọi đó là Sự chuyển mình kỳ diệu.”

tue3.jpg
Nhà văn Tuệ Nghi

Bất kỳ ai, dù được sinh ra trong điều kiện nào thì cũng đều phải gánh trên vai những trách nhiệm và sứ mệnh riêng mà số phận đã trao cho họ. Một ngày nào đó, tất cả đều sẽ trở về với cát bụi, biến tan đi, chỉ để lại một tấm bia đá yên giấc ngàn thu. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, có người chọn sống một cuộc đời sôi nổi, bằng mọi giá bảo vệ cho khát khao của bản thân và vạch ra kế hoạch đi đến tận cùng. Cũng có người chọn an phận thủ thường để đổi lấy bình yên. Mọi sự lựa chọn đều không có đúng sai, chỉ là kết quả có phù hợp với mong muốn của bạn hay không mà thôi. Một ngày nào đó khi rời khỏi thế gian này, sẽ chẳng ai còn nhớ đến những khuyết điểm hay những điều đã khiến bạn phải khổ sở của hôm nay. Vậy nên dù bạn đã chọn sống cuộc đời như thế nào, chỉ cần bạn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình thì đó chính là thành công. Thế giới luôn tồn tại những định kiến tiêu cực khiên con người buộc phải gò mình sống theo số đông để đổi lấy sự bình yên. Những ai tách khỏi đám đông, vượt lên sống một cuộc đời khác biệt sẽ bị trừng phạt bởi sự cuồng nộ của định kiến. Khi quay lưng với những tiêu chuẩn sắp đặt sẵn để sống cuộc đời của riêng mình, bạn sẽ bị người khác găm vào lưng những mũi tên của sự phán xét. Sự chuyển mình kỳ diệu sẽ mang lại cho bạn khả năng bình thản giữa làn tên mũi đạn, can đảm bước tiếp trên con đường bạn muốn đi.

tue1.jpg

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhưng có niềm đam mê với văn chương và khả năng viết. Sau 11 năm hoạt động tích cực trong làng sách, Tuệ Nghi đã có chỗ đứng nhất định trong lòng độc giả và nhận được nhiều sự ủng hộ mỗi khi ra mắt tác phẩm mới. Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Luật kinh tế, hiện Tuệ Nghi đang theo học chương trình đào tạo chung nguồn Thẩm phán – Kiểm sát viên – Luật sư tại Học Viện Tư Pháp. Đồng thời cô cũng là giảng viên thỉnh giảng tại một trường đại học công lập ở TP. HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sự chuyển mình kỳ diệu” của nhà văn Tuệ Nghi