Sterling ghi bàn, ĐT Anh giành 3 điểm trước ĐT Croatia

Duy Uyên| 13/06/2021 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Sterling thuộc biên chế Man City đã ghi bàn duy nhất giúp "Tam sư" đánh bại Croatia ở trận ra quân tại bảng D VCK Euro 2020.

Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn Croatia trong trận mở màn bảng D Euro 2020. Thực tế cho thấy, Tam Sư đã thi đấu rất hay trong trận đấu này với "dòng máu trẻ".

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, ngay từ phút thứ 6, Foden đã dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của Croatia. Tài năng trẻ của Man City xử lý gọn gàng trong cấm địa. Nhận đường chuyền của Sterling, Foden ngoặt bóng một nhip để vượt qua Gvardiol rồi cứa lòng chân trái về góc xa. Bóng dội cột dọc ra ngoài.

Đã có những đường chuyền hỏng trong hệ thống đội tuyển Anh, nhưng dần dần đội bóng áo trắng lấy lại nhịp và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành Croatia.

Sau khoảng 15 phút ép sân liên tục, tuyển Anh đã phải giảm nhịp độ và kéo đội hình xuống thấp.

Kể từ đây, Croatia dần kiểm soát lại thế trận. Tuy nhiên, những đường tấn công của đội khách lại quá đơn điệu.

Suốt hiệp 1, Modric và đồng đội gần như không tạo ra được pha bóng nào thực sự có nét.

Phút 19, Sterling có bóng ngay trước khung thành của Croatia, tuy nhiên, ngôi sao của Man City không thể tạo ra bàn mở tỷ số.

Phút 26, tiền vệ Perisic của Croatia đón được bóng, tung ra cú vô lê trong vòng cấm địa của đội tuyển Anh, đáng tiếc bóng đã đi vọt xà ngang.

Về cuối hiệp 1, đội tuyển Anh giảm nhịp độ trận đấu, Croatia cũng tiếp tục chơi cẩn trọng. Đôi bên đang muốn để những bài chiến thuật then chốt cho hiệp 2. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cân bằng. Đến phút thứ 57, trong một tình huống tấn công có nét bên cánh phải, Phillips có pha chọc khe tuyệt hay để Sterling băng xuống dứt điểm khéo léo mở số 1-0 của trận đấu.

anh-croatia-euro-2020.jpg
Sterling ghi bàn mang lại chiến thắng 1-0 cho ĐT Anh trước ĐT Croatia

Croatia đáp trả ngay sau đó nhưng Rebic ở một tư thế thuận lợi trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 67, Mason Mount bị phạm lỗi và chính anh thực hiện cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm, đáng tiếc bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Sterling bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau đường chuyền của Mings.

Khoảng thời gian cuối trận, Croatia nỗ lực vùng lên nhưng không thể tạo ra đột biến nên đành chấp nhận trận thua 0-1.

Video bàn thắng của Sterling:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sterling ghi bàn, ĐT Anh giành 3 điểm trước ĐT Croatia