“Squid Game” chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ

Thục Anh (TH)| 01/12/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Squid Game" (Trò chơi con mực) đã trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng hạng mục Series phim dài đột phá tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards 2021 tại Mỹ.

"Squid Game” do Netflix đầu tư sản xuất đã chiến thắng hạng mục “Series phim dài đột phá” tại Lễ trao giải Gotham Independent Film Awards lần thứ 31, được tổ chức tại Cipriani Wall Street, New York (Mỹ).

Siêu phẩm truyền hình xứ Hàn đã vượt qua loạt đề cử tầm cỡ khác như The Underground Railroad của Amazon Studio, The Good Lord Bird It's A Sin của Showtime, Small Axe của Amazon Studio và The White Lotus của HBO Max.

Trước đó, tài tử Lee Jung Jae gây tiếc nuối vì trượt đề cử “Diễn xuất xuất sắc nhất trong loạt phim mới”. Ngay sau khi “Squid Game” được xướng tên trên sân khấu, hai diễn viên Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, đạo diễn Hwang Dong Hyuk và giám đốc điều hành Kim Ji Yeon đã lên sân khấu để chia sẻ niềm vui chiến thắng.

squid-game-thang-giai-gotham-2021-23200026.jpg
“Squid Game” chiến thắng ở hạng mục Series đột phá - Định dạng dài tại Gotham Awards 2021.

Giám đốc điều hành Kim Ji Yeon phát biểu: "Sau khi Trò chơi con mực được phát hành vào ngày 17/9, một điều gì đó giống như phép màu đã xảy ra. Và trong đó, điều kỳ diệu nhất là sự ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới cho chương trình nhỏ bằng tiếng Hàn này.

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn lớn nhất có thể tới những người hâm mộ Trò chơi con mực trên toàn thế giới. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim giống như một thiên tài, các diễn viên và nhân viên từng làm việc với Trò chơi con mực đã thể hiện tinh thần đồng đội hoàn hảo".

Gotham Independent Film Award (Giải thưởng Phim độc lập Gotham) là sự kiện thường niên của điện ảnh của Mỹ dành cho các nhà sản xuất phim độc lập có kinh phí dưới 35 triệu USD, được tổ chức tại New York - thành phố có biệt danh là Gotham.

Là một phần của Dự án Nhà làm phim Độc lập (IFP) - tổ chức có số thành viên lớn nhất tại Mỹ dành riêng cho phim độc lập, giải thưởng ra mắt vào năm 1991 như một phương tiện nhằm giới thiệu và tôn vinh các bộ phim được sản xuất chủ yếu ở vùng Đông Bắc nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Squid Game” chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng điện ảnh Mỹ