Thể thao

Southgate ra đi khi chưa thể làm trọn vẹn giấc mơ của người Anh

Minh Anh 16/07/2024 - 19:03

Thất vọng khi về nhì tại Euro 2024, HLV Gareth Southgate quyết định chia tay tuyển Anh sau 8 năm gắn bó. Dù chưa viết trọn vẹn giấc mơ của người Anh tại đấu trường Euro, nhưng Southgate đã là HLV thành công nhất lịch sử của Tam Sư.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) muốn gia hạn hợp đồng với Southgate. Tuy nhiên, HLV 53 tuổi muốn tìm kiếm thử thách mới. "Được khoác áo và dẫn dắt tuyển Anh là niềm tự hào lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi đã cống hiến tất cả. Nhưng đã đến lúc cần phải thay đổi", Southgate chia sẻ.

seco.jpg
HLV Gareth Southgate quyết định chia tay tuyển Anh sau 8 năm gắn bó.Ảnh: Fantasista

Southgate dẫn dắt tuyển Anh từ tháng 9/2016, trên vai trò HLV tạm quyền sau khi người tiền nhiệm Sam Allardyce từ chức. Trước đó, ông làm việc cho FA từ năm 2013 trên vai trò HLV đội U21 Anh.

Southgate là HLV thành công nhất lịch sử tuyển Anh nếu xét thành tích ở các giải đấu lớn. Ngoài vị trí á quân Euro 2024, ông từng đưa "Tam sư" vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020.

Theo Telegraph, FA đã lên danh sách ứng viên thay thế Southgate, trong đó, những cái tên nổi bật là Eddie Howe (đang dẫn dắt CLB Newcastle), Graham Potter (từng dẫn dắt Brighton, Chelsea) và Thomas Tuchel (từng dẫn dắt Bayern, Chelsea).

"Tuyển Anh đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ có thể mang về mọi danh hiệu chúng ta mong chờ. Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ họ", Southgate nhắn nhủ, đồng thời cảm ơn những người đã hỗ trợ ông trong thời gian tại vị.

Giám đốc điều hành FA Mark Bullingham bày tỏ sự biết ơn với đóng góp của Southgate cho tuyển Anh. Ông nói: "Trong 8 năm qua, Southgate và cộng sự đã thay đổi diện mạo tuyển Anh, mang đến những ký ức khó quên cho người hâm mộ. Chúng tôi tự hào về những gì Southgate đã làm, bao gồm vai trò quan trọng trong việc phát triển cầu thủ và thay đổi bản sắc đội bóng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Southgate ra đi khi chưa thể làm trọn vẹn giấc mơ của người Anh