Soobin Hoàng Sơn vẫn loay hoay trên con đường âm nhạc dù "đập đi xây lại"

Minh Anh| 25/11/2020 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm gần đây Soobin Hoàng Sơn im ắng rồi trở lại nhưng không còn là một gương mặt được chờ đợi. Một giọng ca nam rất triển vọng, tranh ngôi vương của giới âm nhạc nhưng khi các “đối thủ” đã ở vị trí rất khác, Soobin Hoàng Sơn vẫn cứ loay hoay trong những lựa chọn của mình.

Ở vai trò sáng tác, Soobin cũng lộ rõ nhưng hạn chế về cách viết lời.

Năm 2019, Soobin Hoàng Sơn trượt dài trên những thất bại thảm hại với Đã đến lúc và Nếu ngày ấy. Nam ca sĩ và ê-kíp mất hơn một năm để nhìn lại bản thân và định hướng cho những chiến lược đường dài với mong muốn mang đến sự trưởng thành, phóng khoáng phù hợp bản thân hiện tại.

subin2.jpg
Bắt tay với Touliver, thay đổi nghệ danh và xóa tất cả sản phẩm cũ, Soobin Hoàng Sơn nuôi tham vọng lấy lại hào quang đã mất.

Quãng thời gian như ở ẩn trước khi xuất hiện clip cover Vẫn nhớ khiến Soobin Hoàng Sơn có những thay đổi mang tính căn bản và quyết định con đường âm nhạc của mình.

Theo giọng ca Phía sau một cô gái, anh và ê-kíp trong thời gian "ở ẩn" đã dành sự quan sát và nghiên cứu thị trường nhạc Việt và quốc tế. Nam ca sĩ từng trăn trở về hướng đi của chính mình trong vòng vài năm tới cho đến khi tự mình tìm được lời giải đáp. Soobin cho rằng 3 yếu tố: nhiệt huyết, sáng tạo và thời điểm là điều anh cần nhất thời điểm này.

subin.jpg
Dù từ bỏ nghệ danh cũ nhưng Soobin vẫn bộn bề trong những loay hoay về âm nhạc.

"Tôi nghĩ rất nhiều người sẽ đặt câu hỏi âm nhạc Soobin giờ đây sẽ thế nào, liệu có còn hình ảnh một anh chàng ballad nữa hay không? Thế nhưng tôi tin mọi thứ không quá quan trọng khi mình đứng đây ngày hôm nay. Tôi muốn mọi người hiểu rằng dù cho hát nhạc gì, phong cách ra sao thì điều quan trọng vẫn luôn là chính tôi", Soobin Hoàng Sơn bày tỏ.

Nhưng Vẫn nhớ mới đây đã được gỡ bỏ không thương tiếc trong một chiến lược truyền thông “đập đi xây lại”. Theo đó, ê-kíp của nam ca sĩ đã chọn cách xóa/ẩn sạch sẽ cả thành công lẫn thất bại của Soobin Hoàng Sơn trong quá khứ để làm lại từ đầu với một nghệ danh mới “Soobin” và MV Trò chơi. 

subin3.jpg
Nam ca sĩ gồng mình thể hiện hình ảnh "bad boy".

MV Trò chơi giống Nếu ngày ấy ở chỗ cả hai sản phẩm, đúng ra, đều cần phải dán nhãn về đối tượng khán giả. Nhưng khác ở chỗ, Trò chơi không còn đi theo hướng drama, xung đột, bạo lực như trước. Lần này, Soobin chọn trở thành một “bad boy” ăn chơi, đào hoa và sành điệu.

Giữa những nữ diễn viên sexy với không ít hình ảnh nóng bỏng, Soobin hiện lên với một hình ảnh khác hẳn thời Phía sau một cô gái hay Đi để trở về. Anh nỗ lực thể hiện mình đã trưởng thành hơn, cá tính hơn qua bàn tay của đạo diễn Ứng Duy Kiến.

subin5.jpg
Ở vai trò sáng tác, Soobin cũng lộ rõ những hạn chế về cách viết lời.

Nhưng, khi Soobin càng quyết tâm xây dựng hình ảnh “bad boy”, anh lại càng đi xa những tự nhiên, thoải mái và cả những thiện cảm từ thuở ban đầu. Không hoàn toàn vô lý khi phía dưới MV, nhiều khán giả vẫn cứ nhắc đến một Soobin Hoàng Sơn của ballad.

Ở vai trò sáng tác, Soobin cũng lộ rõ những hạn chế về cách viết lời. Anh dùng từ cơ bản, không có ngữ nghĩa đắt giá, ca khúc cũng ít thông điệp, nội dung không mấy thú vị. Nếu tiếp tục theo đuổi con đường tự sáng tác và thể hiện, ý tưởng lyrics (ca từ) chắc chắn là thách thức không nhỏ cho Soobin.

subin6.jpg
Khi Soobin Hoàng Sơn quyết định bỏ đi chữ "Hoàng Sơn" để chỉ còn là Soobin như một nghệ danh mới, số đông đều hiểu có lẽ nam ca sĩ đã quá mệt mỏi sau những loay hoay và thất bại trong âm nhạc.

Khi Soobin Hoàng Sơn quyết định bỏ đi chữ "Hoàng Sơn" để chỉ còn là Soobin như một nghệ danh mới, số đông đều hiểu có lẽ nam ca sĩ đã quá mệt mỏi sau những loay hoay và thất bại trong âm nhạc. Anh không còn cách nào khác là chơi một cuộc chơi mới.

Nhưng tại sao lại không phải là một cuộc chơi như Vẫn nhớ, tươi mới mà vẫn rất Soobin thay vì phải chạy theo một "trend" bad boy có phần phù phiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Soobin Hoàng Sơn vẫn loay hoay trên con đường âm nhạc dù "đập đi xây lại"