Sony: Xperia Z5 dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB

Kiên Trung| 06/07/2015 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, Sony sẽ cho ra mắt chiếc smartphone Xperia Z5 tại Nhật Bản trong tháng 9 tới. Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển hai phiên bản khác là Xperia Z5 Compact và Xperia Z5 Ultra.

Trong khi Xperia Z4 và Xperia Z3+ được xem là sự tiến hóa của Xperia Z3, hay về cơ bản chỉ là một bản nâng cấp, thì Xperia Z5 được cho là một cuộc cách mạng.

Sony: Xperia Z5 dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB

Mặc dù không có thông tin chi tiết về màn hình của máy, nhưng tin đồn cho biết sản phẩm của Sony sẽ đi kèm với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB và máy quét dấu vân tay. Pin của máy có dung lượng 4500 mAh được xem là đủ tốt để duy trì hoạt động.

Camera phía sau của Xperia Z5 dự kiến sẽ sử dụng bộ cảm biến Exmor RS IMX230 CMOS mới nhất của Sony cho độ phân giải 21 MP, có khả năng quay phim 4K và HDR. Tuy nhiên, máy sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế OmniBalance giống như các sản phẩm tiền nhiệm, điều này có thể khiến cho người dùng hơi chút thất vọng.

Trước đó, vào tháng Tư, một tin đồn tương tự đưa ra cho biết Sony sẽ chọn Snapdragon 820 là nền tảng sức mạnh dành cho bộ ba Xperia Z5, Xperia Z5 Ultra và Xperia Z5 Compact, kết hợp với RAM 4 GB. Trong khi tin đồn nói rằng, cả ba model này đều trang bị màn hình độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) thì nó chỉ đề cập đến cảm biến vân tay Qualcomm Ultrasonic Sense ID chỉ xuất hiện trên phiên bản Xperia Z5 Ultra mà thôi.

Sony: Xperia Z5 dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB

Bên cạnh đó, tin đồn trước đây nói rằng bộ ba Xperia Z5, Xperia Z5 Ultra và Xperia Z5 Compact sẽ được thiết kế mới hoàn toàn mà không phải theo phong cách OmniBalance.

Ngoài những thông tin nói trên, một nguồn tin tiết lộ rằng thành viên Xperia Z tương lai sẽ đi kèm với cổng USB Type-C mới, giúp máy sạc pin được nhanh hơn, và tốc độ truyền dữ liệu qua cáp tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony: Xperia Z5 dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB