Sony trình làng smartphone cao cấp Xperia 1 IV

Thục Anh (TH)| 14/05/2022 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony vừa công bố mẫu smartphone hàng đầu Xperia 1 IV với ống kính tele có khả năng zoom quang liên tục nhờ một thiết kế mới.

Mặc dù không phải là nhà sản xuất smartphone Android phổ biến nhất hiện nay nhưng các sản phẩm của Sony luôn nhận được sự chú ý, và Xperia 1 IV không phải là ngoại lệ. Sản phẩm cao cấp mới nhất của Sony đã mang đến một số thay đổi nhỏ nhưng có ý nghĩa khi so sánh với Xperia 1 III ra mắt vào năm ngoái.

Theo đó, Xperia 1 IV vẫn cung cấp jack cắm tai nghe 3.5 mm và màn hình OLED 4K, cùng hệ thống máy ảnh với “ống kính zoom quang thực sự” hoạt động trong phạm vi 85-125 mm. Dĩ nhiên, sản phẩm này của Sony có giá bán không hề rẻ, lên đến 1.600 USD khi xuất xưởng trong vài tháng tới.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất smartphone hiện nay đều hướng đến việc tăng số megapixel trên camera của sản phẩm, Sony vẫn tiếp tục gắn bó với bộ ba cảm biến 12 MP ở mặt sau. Thay vào đó, Sony tập trung vào việc nâng cấp những khả năng mà cảm biến có thể làm được.

2-1652280478-597-width660height440.jpg
Xperia 1 IV

Mặt sau của sản phẩm là cụm 4 camera, được xếp theo một chiều dọc đặc trưng của Sony, trong đó bộ 3 camera chính, camera góc rộng và camera tele (hỗ trợ zoom quang học 5,2x) đều có độ phân giải 12 megapixel. Camera thứ 4 là camera ToF hỗ trợ các tính năng 3D và đo độ sâu trường ảnh. Mặt trước của sản phẩm là camera 12 megapixel.

Bên trong sản phẩm cũng là một cấu hình mạnh mẽ, với chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp nhất của Qualcomm, bộ nhớ RAM 12GB, đi kèm tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 256/512GB. Xperia 1 IV cũng là một trong số ít smartphone vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và giắc cắm phone 3,5mm, là những tính năng đã bị loại bỏ trên hầu hết smartphone hiện nay.

Xperia 1 IV hỗ trợ mạng 5G, trang bị thỏi pin dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, cho phép sạc từ 0 lên 50% chỉ sau 30 phút cắm sạc. Sản phẩm cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây để sạc pin cho các sản phẩm khác.

Vào thời điểm mà hầu hết các điện thoại thông minh đều cung cấp nhiều thứ giống nhau, Sony vẫn đang đi trên con đường riêng của mình. Đó là con đường tập trung vào những tính năng nổi bật trên sản phẩm thay vì mang càng nhiều tính năng mới càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony trình làng smartphone cao cấp Xperia 1 IV