Sony ra mắt smartphone Xperia PRO-I

Thục Anh (TH)| 28/10/2021 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony đã công bố chiếc smartphone Xperia thế hệ tiếp theo của mình nhằm tập trung vào lĩnh vực nhiếp ảnh và quay phim chuyên nghiệp mang tên Xperia PRO-I.

Sony đã "đập tan" mọi tin đồn về việc hãng sẽ rút lui khỏi thị trường di động bằng cách ra mắt chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của mình, Xperia Pro-I, trong đó ký tự "I" được cho là viết tắt của "Image" (hình ảnh), cho thấy sản phẩm nhấn mạnh vào chức năng chụp ảnh. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone cao cấp Xperia Pro được Sony ra mắt hồi năm ngoái.

Xperia PRO-I có nhiều điểm tương đồng với Xperia 1 III nhưng đi kèm thân máy hoàn toàn mới, máy ảnh được nâng cấp mạnh mẽ và hệ thống tản nhiệt. Máy ảnh chính ở mặt sau có cùng cảm biến Exmor RS 1,0 inch được sử dụng trong máy ảnh Sony RX100 VII nhưng tối ưu hóa cho smartphone. Đó là cảm biến kích thước điểm ảnh 2,4µm, hỗ trợ chụp ảnh RAW 12-bit và một ống kính có khẩu độ cơ học kép f2.0/f4.0.

Mục đích của camera trên Xperia PRO-I là cung cấp chất lượng hình ảnh mà người dùng sẽ khó có được với bất kỳ camera smartphone nào khác với hiệu suất nền mờ và chụp ảnh ánh sáng yếu hàng đầu. Cảm biến có 315 điểm lấy nét tự động theo pha, bao phủ 90% khung hình và hỗ trợ các tính năng lấy nét tự động nâng cao.

Camera này sẽ kết hợp với hai camera khác ở mặt sau và cả ba đều được trang bị ống kính với lớp phủ chống phản xạ Zeiss T*, trong khi camera chính sử dụng ống kính quang học Zeiss Tessar. Cụm 3 camera ở mặt sau đều có độ phân giải 12 megapixel, bao gồm camera chính, camera góc rộng và camera tele hỗ trợ zoom quang học 2x. Sản phẩm được trang bị thêm camera TOF 0,3 megapixel và camera trước có độ phân giải 8 megapixel.

2214-6626.jpeg
Xperia PRO-I

Xperia Pro-I cũng được trang bị bộ xử lý ảnh BIONZ X tương tự như trên chiếc máy ảnh không gương lật A9 của hãng, cho phép chụp máy chụp liên tục với tốc độ 20 khung hình/giây. Sản phẩm được trang bị tính năng lấy nét tự động nhanh và khả năng lấy nét theo mắt (cả người và động vật) khi quay video lẫn chụp ảnh.

Để thống trị thị trường quay video, Xperia PRO-I cung cấp chức năng quay phim độ phân giải 4K lên đến 120 khung hình/giây. Người dùng có thể sử dụng Eye AF và khả năng theo dõi đối tượng khi quay video. Ba micrô sẽ giúp nâng cao chất lượng âm thanh khi ghi, với một trong số đó là micrô đơn âm để ghi lại lời nói rõ ràng hơn trong khi quay phim, trong khi hai micrô còn lại thu âm thanh xung quanh ở dạng âm thanh nổi.

Không chỉ nổi bật về khả năng chụp ảnh, Xperia Pro-I còn được trang bị một cấu hình "khủng", với màn hình 6,5-inch độ phân giải 4K (3840x1644), sử dụng công nghệ OLED và tần số làm tươi 120Hz. Bên trong sản phẩm là bộ xử lý Snapdragon 888 của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ lưu trữ 512GB, vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và giắc cắm phone 3.5mm, là những tính năng đã bị loại bỏ trên phần lớn smartphone ngày nay.

Máy có pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 30W. Sản phẩm hỗ trợ tính năng chống nước theo chuẩn IP68 (có khả năng ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút). Cảm biến vân tay trên sản phẩm được tích hợp ở cạnh bên, thay vì tích hợp vào bên trong màn hình.

Sony sẽ bắt đầu bán Xperia PRO-I vào đầu tháng 12 với giá 1.800 USD. Công ty cũng cung cấp phụ kiện Vlog Monitor kết nối với điện thoại và cho phép người dùng tự quay video bằng camera chính. Giá của phụ kiện này là 200 USD. Ngoài ra còn có bao da chống vi khuẩn cao cấp Style Cover in Leather có giá 90 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony ra mắt smartphone Xperia PRO-I