Sony ra mắt loạt TV BRAVIA XR tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 29/04/2021 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony cho biết bộ não của các dòng TV BRAVIA XR sử dụng phương pháp xử lý hoàn toàn mới, vượt ngoài khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI), mô phỏng cách con người nghe và nhìn.

Sony Electronics đã chính thức ra mắt loạt TV Bravia XR mới, bao gồm các dòng MASTER Series Z9J 8K LED, A90J QLED, A80J OLED, X95J và X90J 4K LED. Điểm đáng chú ý nhất trên thế hệ TV Bravia mới này nằm ở bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR.

Theo đó, bộ xử lý Cognitive Processor XR với trí tuệ nhận thức sẽ tự nhận biết vị trí của điểm nhìn bằng cách chia màn hình ra thành nhiều vùng và nhận diện từng đối tượng riêng lẻ trong các vùng này.

dsc-04923-1619510705941.jpg

Thế hệ TV BRAVIA mới được trang bị bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR

Trí tuệ nhân tạo hiện chỉ tìm kiếm và phân tích các yếu tố hình ảnh như màu sắc, sự tương phản và các chi tiết một cách riêng lẻ. Trong khi đó, bộ xử lý mới của Sony có thể phân tích chéo khoảng vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm tương tự cách não người hoạt động.

Bằng cách này, các yếu tố như màu sắc, độ chi tiết,... sẽ được điều chỉnh để cho kết quả tốt hơn và đồng bộ với nhau nhằm tạo ra điều mà AI chưa làm được.

Bên cạnh đó, bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Proggen XR có thể phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để phát đúng những gì đang thể hiện trên màn ảnh. Các tín hiệu âm thanh cũng được tinh chỉnh lên âm thanh vòm 3D, cho trải nghiệm nghe với âm trường rộng.

Cognitive Processor XR có khả năng học, phân tích, hiểu được lượng dữ liệu lớn và tối ưu một cách thông minh mọi điểm ảnh, khung hình và cảnh để mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động nhất.

Hiện tại, Sony chưa công bố giá bán của thế hệ TV mới của hãng tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony ra mắt loạt TV BRAVIA XR tại Việt Nam