Sony gia nhập liên doanh sản xuất máy bay tự lái

Kiên Trung| 23/07/2015 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một phần của chương trình đổi mới, bộ phận di động của Sony sẽ kết hợp với công ty sản xuất robot ZMP để tạo ra một nhóm doanh nghiệp mới cung cấp dịch vụ máy bay không người lái dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Sony đã sẵn sàng để gia nhập thị trường máy bay không người lái mới, cung cấp dịch vụ cho các khách hàng doanh nghiệp.

Bộ phận thiết bị di động của Sony mang tên Sony Mobile, có kế hoạch thành lập một công ty mới mang tên gọi Aerosense dựa trên mối quan hệ đối tác với công ty sản xuất robot lớn thứ tư của Nhật Bản là ZMP. Aerosense sẽ sử dụng máy bay hoặc phương tiện bay không người lái để chụp ảnh và gửi dữ liệu đến khách hàng liên quan đến hoạt động giám sát, kiểm tra, đo đạc và khảo sát.

Sony gia nhập liên doanh sản xuất máy bay tự lái

Theo một phát ngôn viên của Sony cho biết, Aerosense sẽ cung cấp các dịch vụ sử dụng các máy bay, nhưng cả Sony và ZMP không đưa ra những lời bình luận nào liên quan. Theo Aerosense, họ sẽ bắt đầu tung ra dịch vụ của mình vào năm 2016, và các công ty trong ngành công nghiệp khác nhau, từ viễn thông đến khảo sát đất đai đều có thể là những khách hàng tiềm năng cho hãng.

Sony không phải là công ty duy nhất tham gia vào thị trường kinh doanh máy bay không người lái, khi cả Amazon và Google đều đang nghiên cứu trong việc sử dụng công nghệ này, trong đó Amazon đã giao hàng cho khách hàng của mình bằng các máy bay không người lái riêng.

Một số công ty khác đã cung cấp dịch vụ máy bay không người lái dành cho các doanh nghiệp, bao gồm cả Airware lẫn Skycatch. Tuy nhiên, liên doanh này phản ánh sự thay đổi mà Sony đã làm để đảm bảo vị trí của mình trong thị trường công nghệ đang có sự thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

Đầu năm nay, CEO Sony Kazuo Hirai cho biết, công ty sẽ tập trung nỗ lực vào bốn mảng kinh doanh, đó là bộ phận game PlayStation, Sony Pictures, Sony Music và kinh doanh thiết bị, bao gồm các cảm biến và thành phần khác. Ông Hirai kỳ vọng rằng, với chiến lược mới, công ty có thể thu về lợi nhuận hoạt động đạt khoảng 500 tỷ yên, tương đương khoảng 4,2 tỷ USD, vào tháng 3/2018.

Lợi nhuận hoạt động của Sony trong năm tài chính vừa qua, tính đến tháng 3/2015, đạt 68,5 tỷ yên. Trong khi đó, mảng kinh doanh thiết bị di động đã trở thành bộ phận làm thất thoát nhiều cho công ty. Điều này do công ty đang phải đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Samsung, Apple và các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc.

Trong một thông báo đưa ra hôm 22/7, Sony cho biết bộ phận kinh doanh thiết bị di động của hãng đang trong một trạng thái thay đổi. Theo đó, Sony Mobile bây giờ sẽ tập trung vào các sáng kiến sáng tạo kinh doanh mới, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực Internet of Things, một khái niệm về việc sử dụng các cảm biến và các công nghệ khác để mọi thứ có thể kết nối với Internet, từ tủ lạnh đến thiết bị đeo. Sony cho biết, thỏa thuận cung cấp máy bay không người lái có thể tận dụng sức mạnh của bộ phận camera, cảm biến và công nghệ viễn thông mà công ty đang có lợi thế..

Tuy nhiên, những rủi ro cao cũng có thể xảy ra, bởi cả Sony Mobile và ZMP không có kinh nghiệm trong việc kinh doanh máy bay không người lái. Thật vậy, ZMP chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ robot, bao gồm xe tự lái công nghệ cao, nhưng chỉ có những giới hạn trong hoạt động dưới mặt đất. Đây là lần đầu tiên ZMP tham gia vào thị trường thiết bị trên không trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony gia nhập liên doanh sản xuất máy bay tự lái