Tin nhanh

Sống sót sau 3 tháng lênh đênh trên biển Thái Bình Dương

Nguyên An 18/07/2023 - 16:42

Một thủy thủ Úc và con chó đã được một tàu đánh cá ngừ Mexico cứu sống sau 3 tháng lênh đênh trên vùng biển Thái Bình Dương rộng lớn, chủ tàu đánh cá cho biết hôm thứ Hai (17/7).

Thủy thủ Timothy Lyndsay Shaddock, 54 tuổi, và chú chó đồng hành Bella, bắt đầu cuộc hành trình từ thành phố ven biển La Paz ở Mexico vào tháng 4, hướng đến Polynesia thuộc Pháp, khoảng 6.000 km (3.700 dặm).

thuythu.jpg
Timothy Lyndsay Shaddock cho biết sức khỏe  của ông rất tốt (@Grupomar/Twitter).

Tuy nhiên, kế hoạch gặp trục trặc khi con tàu mang tên Aloha Toa của họ bị hư hại nghiêm trọng do biển động, khiến các thiết bị điện tử trở nên vô dụng.

Rất may mắn anh đã được tàu đánh cá Mexico cứu sau 3 tháng lênh đênh trên biển. Timothy Lyndsay Shaddock và con chó đã sống sót sau thử thách bằng cách uống nước mưa và ăn cá sống được đánh bắt bằng ngư cụ của họ.

Công ty tàu đánh cá cho biết Timothy và chú chó Bella của anh được tìm thấy trong tình trạng "bấp bênh", không có bất kỳ nguồn cung cấp và nơi trú ẩn nào. Thủy thủ đoàn đã chăm sóc y tế và cung cấp thức ăn, nước uống cho Timothy và chú chó.

Timothy cho biết, mặc dù trải qua thời gian khó khăn, anh cảm thấy "sức khỏe rất tốt".

"Tôi đã trải qua một thử thách rất khó khăn trên biển", anh nói. "Bây giờ, tôi chỉ cần nghỉ ngơi và ăn ngon vì tôi đã ở một mình trên biển trong một thời gian dài."

Thủy thủ Shaddock và Bella dự kiến ​​sẽ đến cảng Manzanillo trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico vào thứ Ba (ngày 18/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống sót sau 3 tháng lênh đênh trên biển Thái Bình Dương