Sống ngọt ngào như người Venice (Italia)

Lê Hương| 14/05/2021 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nói đến những thành phố lãng mạn nhất, chắc chắn phải nhắc đến Venice – thành phố xinh đẹp nằm ở miền Bắc Italy. Nơi đây còn được biết đến với một số tên gọi như “Thành phố nổi”, “Thành phố của những cây cầu”… hay hơn cả là “Thánh địa tình yêu” mà ai cũng mơ ước một lần được đến thăm và trải nghiệm; không chỉ bởi cảnh sắc khác biệt, lãng mạn của nơi đây, mà còn bởi con người Venice nói riêng, Italy nói chung, với một phong cách sống đầy ngọt ngào nhưng không kém phần thời thượng, tinh tế.

a5.jpg

Không chỉ cảnh sắc, mà con người Venice (Italy) cũng để lại những ấn tượng khó quên cho mọi du khách

Cách tận hưởng cuộc sống

Không chỉ là quê hương của món spaghetti, pizza ngon tuyệt vời, mà Italia (Ý) còn là nơi sản sinh ra những thiên tài âm nhạc, điêu khắc, hội họa, là điểm khởi nguồn của những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Bởi lẽ, người Ý luôn sống thoải mái với chính mình, cho phép bản thân được tận hưởng những giá trị trong cuộc sống. Với họ, làm việc để hưởng thụ chứ không phải để vắt kiệt sức lao động của chính mình.

Tại Venice, hay Ý nói chung, hưởng thụ cuộc sống là điều tối quan trọng

Giữa một thế giới đang phát triển với tốc độ ánh sáng, ai ai cũng vội vã tất bật, thì quan niệm sống chậm của người Ý là một điều khác biệt, và cũng vô cùng quý giá. Nếu là một người bận rộn đến mức phải đi bằng tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sẽ khó chịu khi đến Ý bởi việc trễ tàu ở đất nước này là chuyện… thường, bạn cũng có thể bực mình vì thói quen dông dài của con người ở đây hay chán ngán với một bữa ăn kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Nhưng đổi lại, bạn sẽ học được cách sống thong dong, lãng đãng, những điều mà bạn sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được nếu chỉ chạy đua với thời gian và tiền bạc.

Cuộc sống thong dong, lãng đãng là điều nhiều du khách ấn tượng khi đến Venice

Thái độ hồn hậu, chân thành và hiếu khách

Người Venice không ngại ngùng khi gặp người lạ, họ luôn nở nụ cười trên môi khi gặp khách du lịch. Đó là những điều mà họ được giáo dục từ nhỏ, là nét thân thiện có thể khiến cho bất cứ ai dù khó tính nhất cũng cảm thấy dễ chịu. Chính vì vậy, dù ở Venice, bạn rất dễ bị “lạc đường” bởi hàng trăm con đường, kênh rạch, cây cầu chằng chịt, và chẳng quen biết ai, nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, bình yên đến lạ. Venice sẽ dẫn bạn đến với những cửa hàng lưu niệm trong những con hẻm sâu, gặp gỡ những người Ý đáng yêu, như một ông chủ thân thiện, một cô thu ngân dí dỏm, hay một anh chàng bán hàng rong vui tính. 

Những cung đường nhỏ chằng chịt tại Venice sẽ khiến bạn “lạc lối” trong sự lãng mạn ngọt ngào

Nhưng có lẽ nét đẹp nhất của con người nơi đây, chính là sự trung thực với bản thân. Họ luôn thể hiện cảm xúc thật, sống thật với những gì mình cảm nhận nhưng vẫn đầy tôn trọng với người khác. Những khái niệm lịch sự mờ nhạt, sáo rỗng không bao giờ xuất hiện. Bất kể cuộc sống có ra sao, con người nơi đây vẫn luôn chọn tình yêu, hạnh phúc và nụ cười là nguyên liệu để tạo nên một mảnh đất đầy xinh đẹp và mỹ lệ.

Dành rất nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè

Không bao giờ tiết kiệm thời gian với gia đình, bạn bè thân thiết

Tại Italia, sẽ không có những bữa tối gia đình vội vã, hay những cuộc gặp gỡ 15 phút chỉ đủ cho một tách cà phê. Với họ, đây không chỉ là những giây phút quý giá bên những người thân yêu nhất, mà còn là lúc họ có thể tìm thấy nhiều giá trị tích lũy lớn hơn: cảm giác có một nơi để thuộc về, sự thoải mái khi được là chính mình, sự bền chặt của những mối quan hệ, và tình yêu không bao giờ biến mất. Giờ làm việc tại đất nước này cũng linh động, để mọi người đều có thể về nhà nấu ăn với gia đình.

Nếu học được điều này của người Ý, bạn sẽ không còn cảm thấy nỗi cơ đơn thường trực do công nghệ và những mối quan hệ xã giao mang lại.  

Đi dạo và tận hưởng không khí hàng ngày 

Người Italia đi dạo hàng ngày, để hít thở khí trời, để không bỏ lỡ bất kì sự thay đổi ở môi trường xung quanh. Có khi, họ đi dạo cả ở những cung đường xa lạ, để khám phá những điều mới mẻ, độc đáo, hay chỉ lơ đãng đi theo cảm xúc, để thả hồn mình vào thiên nhiên. Sẽ không mất gì, nếu bạn cũng hãy thử một lần làm như vậy, và biết đâu, bạn sẽ thấy được những điều ngọt ngào nhỏ bé của cuộc sống xung quanh. 

Một “Liite Venice” sắp xuất hiện trong lòng KĐT Danko City Thái Nguyên

Đó là Venice cổ kính của đất nước hình chiếc ủng bên bờ biển nam Châu Âu! Quay về Việt Nam, ngược lên mảnh đất xứ trà Thái Nguyên, một “Little Venice” cũng sắp được ra mắt tại KĐT Danko City. Sẵn sàng để “lạc lối” trong những cung đường đầy lãng mạn, với ngập tràn hoa lá khoe sắc rực rỡ tỏa hương thơm mát quanh năm; với những chiều hoàng hôn trên du thuyền thời thượng, sang trọng; với âm nhạc, âm thanh lan tỏa khắp không gian trong những ngày cuối tuần tại công viên hồ Mắt Rồng... tạo nên một phong cách “Chuẩn sống Venice, lãng mạn chất Ý”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống ngọt ngào như người Venice (Italia)