Sống lệch chuẩn: Vết hằn của nghệ sĩ trẻ trong lòng công chúng

Xuân Lan| 11/12/2021 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời đại hiện nay thì việc thể hiện cá tính hay sống lệch chuẩn chỉ là ranh giới rất nhỏ. Đặc biệt là trong thế giới của những người nổi tiếng. “Bệnh” ngôi sao và sự thiếu tôn trọng trong làng giải trí, chuyện ứng xử không hay của nghệ sĩ trẻ với các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề không đơn giản là chuyện cá nhân mà là cả văn hóa lẫn nghề ngiệp...

Trong môi trường giải trí khắc nghiệt, ngoài scandal tình tiền thì chuyện ứng xử, lời ăn tiếng nói của nghệ sĩ cũng là một vấn đề lớn. Showbiz Việt và quốc tế từng chứng kiến không ít trường hợp sao trẻ bị chỉ trích vì có thái độ hỗn hào với đàn anh, đàn chị trong nghề.

Câu chuyện mới đây nhất của diễn viên trẻ Trúc Anh là một ví dụ điển hình. Bà Dung Bình Dương, nhà sản xuất Ngốc ơi, tuổi 17 cho hay, Trúc Anh vi phạm điều khoản trong hợp đồng đã ký kết với công ty từ năm 2017.

tr.jpg
Trúc Anh cùng Minh Khải và nhà sản xuất Dung Bình Dương dự Liên hoan phim ở Huế.

Sự việc đã không trở nên quá ồn ào như vậy nếu như thái độ của Trúc Anh không gây bức xúc với nhà sản xuất khi cùng tham dự chương trình trao giải Liên hoan phim Việt Nam.

Với những vi phạm của Trúc Anh, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho biết, bà có quyền khởi kiện nữ diễn viên nhưng đã không làm vậy. Bà từng nghĩ sẽ bỏ qua mọi chuyện cho Trúc Anh.

Nhưng mới đây, khi nữ diễn viên cùng đoàn phim Ngốc ơi, tuổi 17 ra Huế tham gia Liên hoan phim Việt Nam, bà bất ngờ trước thái độ của cô. Vì vậy, bà quyết định lên tiếng.

Bà Dương cho biết: "Tôi phải đợi Trúc Anh hơn một tiếng ở thảm đỏ. Tôi buồn hơn cả là Trúc Anh và mẹ cô ấy đi ra dự liên hoan phim theo đoàn phim Ngốc ơi tuổi 17, chi phí đi lại, ăn ở do công ty tôi đài thọ. Vậy mà, Trúc Anh lên sân khấu nhận giải của phim Mắt biếc nhưng không nói với tôi một tiếng. Giải thưởng Trúc Anh nhận cũng không phải giải cá nhân của cô ấy, mà là giải của tập thể đoàn phim. Là người đầu tiên mời Trúc Anh đóng vai chính phim điện ảnh, tạo tiền đề cho cô ấy nhận các dự án sau nhưng cô ấy chưa tôn trọng tôi".

Nhưng chính thái độ "bệnh" ngôi sao của cô đã đẩy mọi chuyện đi xa hơn. Và đến thời điểm này, dù diễn viên "Mắt biếc" đã chính thức xin lỗi, nhưng vết hằn này mãi sẽ bị công chúng nhắc đến trong sự nghiệp của cô.

Cũng gần như vậy, câu chuyện của nam diễn viên Huỳnh Anh cũng khiến khán giả ngán ngẩm vì những drama liên tiếp. Thay vì đầu tư vào các vai diễn thì Huỳnh Anh để lại ấn tượng trong lòng công chúng là thái độ không hay của mình.

huynh.jpg
Những ồn ào đời tư của Huỳnh Anh khiến nhiều người ngán ngẩm.

Việc anh lên tiếng chỉ trích thẳng thắn nam đạo diễn bộ phim "Gái già lắm chiêu" đã gây bão trong dư luận. Không lâu sau những ồn ào trong chuyện tình cảm cũng khiến người hâm mộ cảm thấy chán nản.

Trước đó, nghệ sĩ Phương Dung cho rằng, những phát ngôn của Dương Triệu Vũ trên trang cá nhân về bà với tư cách giám khảo cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca là “hỗn hào và vu khống”.

Cụ thể, sau đêm chung kết, nam ca sĩ khẳng định không buồn khi đội mình không giành giải quán quân, nhưng lại không hài lòng về cách nhận xét của giám khảo Phương Dung.

Không chỉ thế, Dương Triệu Vũ còn đưa ra nhận định rằng, danh ca Phương Dung không có hiểu biết thực sự về phong cách hát Acapella.

Sự việc rắc rối thêm khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng bênh vực Dương Triệu Vũ trên trang cá nhân rằng, ca sĩ Phương Dung dùng chữ hỗn hào ở đây là không đúng và “không lẽ người lớn nói cái gì cũng phải im lặng mà nghe?”.

6-8.jpg
Dương Triệu Vũ bị nghệ sĩ Phương Dung tố hỗn hào. Ảnh: M.T

“Tôi là người lớn trong nghề, không chấp nhặt nếu con cháu không hiểu chuyện. Nhưng rõ ràng chuyện này Dương Triệu Vũ lại hỗn hào và vu khống, tôi không thể không lên tiếng”. Ngay sau đó, ca sĩ đáp lại.

Ngoài Phương Dung, còn có 2 vị giám khảo nữa có quyền quyết định đối với phần thi của thí sinh. Hơn thế nữa, bà cho rằng, mình đáng tuổi mẹ của cả Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng, lại hát khác dòng nhạc, không đụng chạm nhau trước giờ cớ gì phải ghét hai người đi sau.

Nghệ sĩ Hữu Châu cũng tỏ thái độ không hài lòng khi một diễn viên chính trong đoàn làm phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt không lễ phép với ông.

Và còn nhớ trước đây, trước sức ép của dư luận, Đàm Vĩnh Hưng từng phải xin lỗi cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì những lời lẽ không hay trong lúc nóng giận, hay Hương Giang Idol phải xin lỗi diễn viên Trung Dân vì thái độ vô lễ đối với bậc cha chú.

Tương tự, ca sĩ, diễn viên Miu Lê cũng bị người xem phản ứng vì liên tục xưng hô trống không, cộc lốc với Công Lý và Tự Long trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”, khiến giám khảo Hoài Linh phải bấm nút dừng diễn.

Những tranh cãi trên mặt báo hay trên mạng rồi cũng qua đi, nhưng những cú sốc về thái độ vô văn hóa của không ít nghệ sĩ trẻ vẫn còn đọng lại, thành vết hằn trong lòng công chúng.

trang-tran-huong-giang-03-1604028169616176616724.jpg
“Bệnh” ngôi sao và sự thiếu tôn trọng trong làng giải trí, chuyện ứng xử không hay của nghệ sĩ trẻ với các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề không đơn giản là chuyện cá nhân mà là cả văn hóa lẫn nghề ngiệp...

Vẫn biết dù là nghệ sĩ họ cũng vẫn có quyền thể hiện cá tính, cuộc sống riêng. Nhưng đã là nghệ sĩ họ cũng phải chấp nhận những lời khen chê và có thái độ tiếp thu các ý kiến trái chiều một cách văn minh.

chứ không thể vì phật ý mà thể hiện sự phẫn nộ quá khích cùng những ngôn từ không hay xúc phạm đến những người đứng tuổi. Và hơn hết, sau khi nhận lỗi, cũng nên nhìn lại mình, tránh cứ lặp lại “vết xe đổ”.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống lệch chuẩn: Vết hằn của nghệ sĩ trẻ trong lòng công chúng