Sống chung với mẹ chồng- tập cuối: Bài học nhân quả của mẹ chồng, nàng dâu

Hà Thu| 30/06/2017 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim Sống chung với mẹ chồng đã đi đến hồi kết khi bà Phương (NSND Lan Hương) tìm gặp để xin lỗi Vân, bà khóc khi nghe cô thừa nhận đã từng hận mình.

20h45 tối nay (30/6), phim Sống chung với mẹ chồng sẽ chiếu tập cuối cùng- tập 34. Liệu rằng cuộc sống của Vân sẽ thay đổi như thế nào, cô có chấp nhận lời cầu hôn của Sơn và tha thứ cho mẹ chồng cũ?

Sống chung với mẹ chồng- tập cuối: Bài học nhân quả của mẹ chồng, nàng dâu

Bà Vân cúi đầu, rơi nước mắt khi nhận câu trả lời của Minh Vân

Trong đoạn clip nhá hàng tập 34 cũng là tập phim cuối cùng của “Sống chung với mẹ chồng”, Minh Vân đến thăm bà Phương sau khi bà ra viện. Thấy con dâu cũ đến, bà Phương nghẹn ngào không kìm được những giọt nước mắt và hỏi cô có từng hận bà không. Sau một hồi suy nghĩ, Minh Vân nén chặt cảm xúc và gật đầu thừa nhận rằng cô đã từng hận bà.

VIDEO

Trích đoạn tập cuối Sống chung với mẹ chồng

Ngoài phân cảnh giữa bà Phương với con dâu cũ, đoạn clip “nhá hàng” do nhà sản xuất hé lộ còn có cảnh Trang và bà Điều (nghệ sĩ Minh Phương) nói chuyện ở cầu thang. Trang bế bé Đậu khi thấy bà Điều lủi thủi xách túi đi vào thang máy, cô chạy đến ngăn cửa đóng lại. Thái độ của cô cho thấy, mối quan hệ giữa họ sẽ có chuyển biến theo tốt đẹp hơn.

Sống chung với mẹ chồng- tập cuối: Bài học nhân quả của mẹ chồng, nàng dâu

Ở một diễn biến khác, bố của Vân có cuộc nói chuyện với con gái. Ông khuyên Vân nên tự tin vào bản thân để bước tiếp trên hành trình tương lai trước mắt. Nhiều người cho rằng bố Vân đang khuyên cô xem xét lại chuyện tình cảm với Sơn: “Đừng vì lần vấp ngã trong cuộc hôn nhân đầu tiên với Thanh mà từ bỏ cơ hội được hạnh phúc cũng như ở bên người con yêu thương”- bố Vân nói.

Có thể thấy, càng về cuối phim, mọi hận thù, căng thẳng… dần dần được hoá giải, mọi hiểu lầm được tháo gỡ. Những lời xin lỗi giữa mẹ chồng với con dâu (bà Phương với Minh Vân), con dâu với mẹ chồng (Trang với bà Điều) dù muộn màng nhưng cũng khiến những người trong cuộc nhẹ lòng. Bài học “nhân quả” cũng đã giúp nhiều khán giả vỡ oà trong cảm xúc. Tuy nhiên, liệu Vân có đến với Sơn hay không thì vẫn đang là một “ẩn số”.

Trước đó, tập 33, Vân (Bảo Thanh ) đã từ chối lời cầu hôn của Sơn (Việt Anh) vì cho rằng mình không xứng đáng, sẽ không đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho anh vì cô mặc cảm với chuyện không thể có con.

Sau khi bị Vân từ chối tình cảm, Sơn có ý giao lại công ty cho bạn mình quản lý để quay lại Mỹ. Thấy con trai như vậy, mẹ Sơn không thể ngồi yên nên đã tìm gặp Vân nói chuyện mong cô đổi ý. Bà cũng sẵn sàng chấp nhận cả chuyện Vân không thể sinh được con. Trong khi đó, Sơn lại tìm gặp bố Vân ( NSƯT Công Lý) với mong muốn có thể xoay chuyển tình hình.

Còn về gia đình bà Phương (NSND Lan Hương), chán nản vì lối sống của Diệp, bà Phương tìm gặp bà Nga (cô của Diệp) nói chuyện. Chính lúc này bà Phương mới vỡ lẽ số tiền bà cho vay nặng lãi lại đang trong tay Diệp nhưng Diệp lại không có khả năng trả. Bà Phương sốc quá mà tái phát bệnh tim, phải vào bệnh viện. Thanh gọi điện báo cho Diệp, muốn Diệp vào chăm sóc mẹ nhưng cô không những không tin mà còn thản nhiên đi chơi và nói những lời “chối tai”.

Nhắc đến chuyện cho vay nặng lãi, Diệp cho rằng, chính bà Phương tự chuốc lấy cái khổ này vì lòng tham. Cô cũng trơ trẽn nhận mình là kẻ lừa đảo và dắt mũi Thanh.

Lúc này, bà Phương mới nhận ra rằng, trước đây Vân đối xử tốt với bà như thế nào. Chỉ cần nghe tin mẹ chồng ốm, dẫu có cách xa hàng trăm cây số, cô cũng tức tốc quay về. Và trong khi Diệp không hề đoái hoài đến bà Phương thì Vân lại bất ngờ đến thăm mẹ chồng cũ khiến bà Phương rất xúc động. Nghĩ lại những chuyện đã qua, bà Phương cảm thấy hối hận nên nói lời xin lỗi Vân trong nước mắt.

"Mẹ muốn một lần cuối cùng được xưng mẹ với con. Mẹ xin lỗi con vì thời gian chúng ta đã chung sống cùng nhau, mẹ đã không cố gắng để hiểu con. Để xảy ra cơ sự này, thực sự mẹ rất buồn", bà Phương nghẹn ngào nói lời xin lỗi con dâu cũ.

Chấp nhận lời xin lỗi của mẹ chồng cũ nhưng Vân cũng cho rằng mình cũng có phần trách nhiệm với những chuyện đã xảy ra: "Mọi chuyện đã qua. Suy cho cùng lỗi cũng không của riêng ai. Cũng là tại con, có thể con đã quá vội vàng bước chân vào cuộc hôn nhân khi con chưa thực sự sẵn sàng".

Kết quả cuối cùng của Sống chung với mẹ chồng sẽ được làm sáng tỏ vào tối nay (30/6).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống chung với mẹ chồng- tập cuối: Bài học nhân quả của mẹ chồng, nàng dâu