Sơn Tùng chính thức lên tiếng xin lỗi, ngưng phát hành MV There's No One At All!

Minh Anh| 29/04/2022 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đầy 1 ngày ra mắt MV There's No One At All, Sơn Tùng M-TP đã nhận phải cơn bão chỉ trích từ dư luận khi cảnh kết MV chứa nội dung tiêu cực. Sau tất cả những sự lên án, mới đây nam ca sỹ đã chính thức lên tiếng xin lỗi và thông báo sẽ ngưng phát hành MV There's No One At All!.

Chưa đầy 1 ngày ra mắt MV There's No One At All, Sơn Tùng M-TP đã nhận phải cơn bão chỉ trích từ dư luận khi cảnh kết MV chứa nội dung tiêu cực.

Bất chấp việc cơ quan chức năng vào cuộc, nam ca sĩ cùng ekip vẫn thản nhiên chia sẻ thành tích ca khúc mới nhất trên trang cá nhân khiến cho cộng đồng mạng càng thêm phẫn nộ.

son2(1).jpg
Chưa đầy 1 ngày ra mắt MV There's No One At All, Sơn Tùng M-TP đã nhận phải cơn bão chỉ trích từ dư luận khi cảnh kết MV chứa nội dung tiêu cực.

Sau tất cả những sự lên án, mới đây Sơn Tùng M-TP đã chính thức lên tiếng. Nam ca sĩ cho biết MV được lấy hình ảnh của một đứa bé không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó sẽ được bù đắp, được yêu thương, được quan tâm như bao đứa trẻ khác.

Sơn Tùng cho biết với MV này, ekip muốn truyền tải thông điệp "Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn" và "Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn."

Với những ý kiến chỉ trích, Sơn Tùng chia sẻ: "Sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này. Đây thực sự không phải là những gì mà Tùng hay công ty M-TP Entertainment mong muốn. Tùng luôn hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tùng luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội cũng như cho quê hương đất nước Việt Nam của mình.

Suốt chặng đường khoảng 10 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần hiếm hoi Sơn Tùng M-TP lên tiếng vì những ồn ào chỉ trích.

Thế nhưng, việc dành 2/3 bài viết để giới thiệu về ca khúc, chia sẻ về thông điệp MV khiến cho nếu như không đọc hết tâm thư của nam ca sĩ, khó ai có thể nhận ra đây là một bài đăng XIN LỖI KHÁN GIẢ sau ồn ào.

Trước đó, video này đạt khoảng 8 triệu lượt xem cùng 600.000 lượt thích sau khoảng một ngày đăng tải. Phiên bản audio của bài hát này vẫn nằm trên trang chủ Spotify Việt Nam kèm theo banner lớn.

tung6.jpg
Sau tất cả những sự lên án, mới đây Sơn Tùng M-TP đã chính thức lên tiếng.

Video ca khúc mới nhất của ca sĩ gốc Thái Bình nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng vì chứa nội dung bạo lực, cổ súy hành vi tự sát.

Trước đó, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho biết đã nhận được công văn từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về hướng xử lý với MV There's No One At All, chứa hình ảnh tiêu cực, gây tranh cãi.

"Cục PTTH&TTĐT sẽ gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này", ông nói.

Trong văn bản gửi Thanh tra Bộ và Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng chính thức lên tiếng xin lỗi, ngưng phát hành MV There's No One At All!