Sơn nữ nối gót nhân tình buôn thứ chất gieo rắc cái chết trắng

Gia Ân – Huyền Trang| 12/06/2021 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lữ Thị Hợi từng được biết đến là nhân tình của “ông trùm” bán lẻ ma túy. Khi nhân tình bị bắt, thay vì sợ hãi thì “nữ quái” này cũng tìm cách móc nối để mua bán thứ gieo rắc cái chết trắng cho loài người.

Cặp đôi “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”

Lữ Thị Hợi (SN 1983), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) dù không phải là người phụ nữ “sắc nước hương trời” nhưng đã khiến “ông trùm” bán lẻ ma túy Hoàng Hải Âu (SN 1984), trú xã Phú Thành, huyện Yên Thành mê mệt. 

Âu quyết định mua nhà và chuyển hẳn lên xã Tiền Phong, huyện Quế Phong ở để thuận tiện cho việc đi lại, mua bán ma túy. Đối tượng Âu thường giao dịch với các đối tượng người Mông Lào tại khu vực biên giới tìm nguồn hàng để phục vụ cho việc bán lẻ. Thậm chí, Âu đã biến nhà riêng của mình thành điểm bán lẻ ma túy phức tạp, gây nhức nhối tại xã Tiền Phong. 

a1.jpeg
Đối tượng Lữ Thị Hợi

Là đối tượng ranh mãnh Âu thường trang bị nhiều loại vũ khí nóng, lắp camera giám sát để phát hiện mọi tình hình xung quanh khu vực nhà ở và chỉ giao dịch với những người quen biết. 

Ngay từ lúc đầu, Lữ Thị Hợi đã biết người tình của mình buôn bán ma túy. Thế nhưng, trước những chu cấp vật chất đầy đủ của người tình khiến Hợi như lờ đi chuyện sai trái liên quan đến pháp luật. Và hành vi buôn ma túy của đối tượng này đã bị công an bắt giữ. 

Ngày 26/10/2020, sau một thời gian điều tra theo dõi, Công an huyện Quế Phong phối hợp Công an xã Tiền Phong ập vào nhà riêng, bắt quả Hoàng Hải Âu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 14,4g heroin, 0,4g ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng tự chế, 7 dao kiếm các loại cùng đạn tự chế và các tang vật khác liên quan.

Sau khi Âu bị bắt, không có người chu cấp tiền bạc, cộng với bản tính ăn chơi, lười lao động, Lữ Thị Hợi đã nối gót nhân tình, tìm cách móc nối, mua bán ma túy. Với “uy tín” từng là tình nhân của một “ông trùm” ma túy, Hợi nhanh chóng móc nối với các đối tượng cộm cán, hình sự để liên hệ mua ma túy từ các đối tượng người Mông tại xã Tri Lễ. Sau đó, ả mang về bán lẻ, tổ chức cho các con nghiện trên địa bàn sử dụng tại nhà riêng ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Danh tiếng nữ quái cầm đầu đường dây mua bán ma túy cũng từ đó mà hình thành trong thế giới “ngầm” của những con nghiện ma túy trên địa bàn.

Cất vó

Từng chung sống với “ông trùm” ma túy nên Lữ Thị Hợi đã học được những chiêu bài của nhân tình. Hợi tạo cho mình một vỏ bọc lao động lương thiện, làm thuê cuốn mướn tại địa phương. Nhưng thực ra, đối tượng ranh mãnh này lại thường xuyên đến các xã Tri Lễ, Châu Thôn để mua ma túy.

Để mua được hàng của Hợi, các con nghiện phải qua các mối trung gian, có sự quen biết từ trước và có ám hiệu riêng. Ít ai có thể ngờ dưới vỏ bọc của sơn nữ quê mùa là một nữ quái hoạt động mua bán ma túy tinh vi. Tuy nhiên “lưới trời lồng lộng”, các hoạt động của Hợi đã không qua mắt được lực lượng trinh sát.

a-2.jpg
Trước đó, Hoàng Hải Âu - nhân tình của Hợi đã bị công an bắt giữ vì mua bán ma túy

Với quyết tâm triệt xóa tận gốc điểm bán lẻ của Lữ Thị Hợi, Công an huyện đã chỉ đạo sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để trinh sát, tiếp cận, xác định được phương thức, thủ đoạn và thói quen hoạt động của đối tượng.

Ngày 2/6, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an huyện Quế Phong đã tiến hành bắt quả tang Lữ Thị Hợi, thu giữ 18 viên hồng phiến, 1,36 gam heroine và 100.000 đồng là số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động phạm tội. Trước những chứng cứ sắc bén của cơ quan điều tra, Lữ Thị Hợi không thể chối cãi mà cúi đầu nhận tội. Ả thừa nhận hành vi mua bán ma túy – điều mà nhân tình trước đó cũng đã bị bắt. Đây cũng là kết cục được báo trước cho những kẻ muốn làm giàu từ thứ chất này.

Mới đây, công an huyện Quế Phong đã triệt phá thành công chuyên án 612T, triệt phá 1 điểm bán lẻ ma túy phức tạp do Hà Văn Thái (SN 1966), trú tại bản Thanh Phong 2, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong cầm đầu cùng tang vật là 300,13 gam ma túy đá. Khám xét khẩn cấp tại nhà ở của Hà Văn Thái, thu giữ 180 viên hồng phiến, 36,11 gam heroine. Tổng khối lượng ma túy thu giữ trong chuyên án là 317,84 gam MTTH, 36,11 gam heroine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn nữ nối gót nhân tình buôn thứ chất gieo rắc cái chết trắng