Somalia: Al-Shabaab nhận là thủ phạm vụ tấn công khách sạn làm 12 người thiệt mạng

TG| 01/11/2015 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/11, cảnh sát Somalia cho biết, ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khách sạn Sahafi, tại trung tâm Thủ đô Modigashu.

Theo nguồn tin cảnh sát, những kẻ tấn công đã cho nổ bom xe để mở đường vào bên trong khách sạn. Trong khi đó, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng nổ lớn. 

Somalia: Al-Shabaab nhận là thủ phạm vụ tấn công khách sạn làm 12 người thiệt mạng

Xe ô tô bốc cháy bên ngoài  khách sạn trong vụ tấn công. Ảnh:THX

Nhóm Al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào khách sạn các quan chức chính phủ và các nghị sĩ thường xuyên lui tới. Nhóm này khẳng định, đang tiếp tục giao tranh với lực lượng an ninh. Tuy nhiên, các binh sĩ thuộc lực lượng của Liên minh châu Phi (AU) đang chiến đấu cùng với quân Chính phủ Somalia cho biết, họ đã đánh bại phiến quân và đã kiểm soát tòa nhà.

Dù đã bị truy quét khỏi Thủ đô Mogadishu và nhiều thành phố lớn khác ở Somalia, phiến quân al-Shabaab vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô. Kể từ năm 2007, Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM) duy trì 22.000 binh sĩ đến từ 6 nước thuộc Liên minh châu Phi (gồm Ethiopia, Uganda, Burundi, Djibouti, Sierra Leone và Kenya) nhằm hỗ trợ Chính phủ Somalia trong cuộc chiến chống nhóm phiến quân Hồi giáo này.

Hồi cuối tháng Bảy vừa qua, Al-Shabaab đã tiến hành một vụ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn Jazeera Palace, một trong số những khách sạn được canh gác nghiêm ngặt nhất tại Thủ đô Mogadishu, khiến 15 người thiệt mạng, trong đó có quan chức ngoại giao nước ngoài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Somalia: Al-Shabaab nhận là thủ phạm vụ tấn công khách sạn làm 12 người thiệt mạng