Solskjaer liệu có thực là tệ hại khi dẫn dắt Man United?

Thụy Anh| 26/10/2021 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Solskjaer đang được đồn đoán sẽ phải khăn gói ra đi sau chuỗi trận bết bát thời gian qua. Thế nhưng trên thực tế thì Solskjaer có thực sự tệ như người ta tưởng?

Hiện tại, nhiều nguồn tin uy tín tại Anh đã đồng loạt xác nhận giới chủ MU đang tiến hành nhóm họp để bàn thảo về tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Theo đó, những người đứng đầu đội bóng muốn tìm ra giải pháp cho những vấn đề hiện tại tại Old Trafford, về chuỗi trận tệ hại vừa qua và cả chuyện đi ở của HLV người Na Uy nữa. Theo đó, phán quyết sẽ sớm được công bố trong ngày hôm nay 26/10. Nhiều khả năng Solskjaer sẽ phải nói lời chia tay MU và khép lại sự nghiệp dẫn dắt đầy thăng trầm của mình cùng với Quỷ đỏ.

bcvbcbcvbcvb-725x0.jpg
Solskjaer sở hữu tỷ lệ thắng chỉ kém Mourinho và Sir Alex

Tuy vậy, xét một cách công bằng thì Solskjaer có phải một HLV kém cỏi trong danh sách những cái tên từng nắm quyền tại MU. Một thống kê mới đây của tờ The Sun đã tiết lộ, tỷ lệ chiến thắng của Solskjaer hiện đang xếp thứ 3 tại MU, chỉ sau Jose Mourinho và Sir Alex. Cụ thể, với thành tích 164 trận đấu, tỷ lệ chiến thắng đạt 54,88%, Solskjaer đứng sau Mourinho (144 trận, 58,33%) và Sir Alex (1500 trận, 59,67%).

Rõ ràng đây không phải là một con số thống kê quá tệ với một HLV trẻ như Solskjaer. Thậm chí nếu có thể tiếp tục dẫn dắt MU và định hình được lối chơi cụ thể cho Quỷ đỏ thì thành tích này hứa hẹn sẽ còn tăng thêm rất nhiều.

Vấn đề kém nhất của Solskjaer lúc này so với hai người xếp trên có lẽ là danh hiệu. Sir Alex đã giúp Quỷ đỏ mang về vô số các danh hiệu với 13 Premier League, 5 cúp FA, 2 Champions League,… trong 26 năm nắm quyền. Trong khi đó, Mourinho dù chỉ cầm quân 2 năm cũng kịp đem về cho Quỷ đỏ Europa League.

Bởi thế cho nên việc Solskjaer nắm quyền từ năm 2018 cho tới nay vẫn trắng tay là một sự thất vọng rất lớn với NHM.

mu-lun-bai-tottenham-thang-hoa-solskjaer-gay-that-vong-co-tiec-mourinho-man-utd-transfer-news-manager-first-signing-114018-1604633654-455-width660height392-725x0.jpg
Solskjaer đang đứng trước nguy cơ giống Mourinho, Van Gaal và David Moyes

Trước Mourinho và Solskjaer, MU từng sở hữu 2 HLV khác thời kỳ hậu Sir Alex, đó là David Moyes và Louis Van Gaal. Theo đó, cả hai vị thuyền trưởng này chỉ đạt thành tích chiến thắng 53 % sau khi dẫn dắt CLB lần lượt từ 2013-14 và 2014-16.

Hiện vẫn chưa rõ tương lai của Solskjaer sẽ đi đâu về đâu sau khoảng thời gian này. Nhiều nguồn tin đã khẳng định Solskjaer sẽ có thêm 3 trận đấu nữa để cứu vãn tình hình. Nếu mọi thứ không tiến triển, trát sa thải sẽ được ban bố.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Solskjaer liệu có thực là tệ hại khi dẫn dắt Man United?