Tin địa phương

Sôi nổi màn giao lưu dân vũ, trình diễn áo dài chào mừng 114 năm Quốc tế phụ nữ

Hải Yến - Thu Hường 05/03/2024 - 16:34

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài (1/3- 8/3/2024) và chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2024), Hội LHPN Quỳ Hợp (Nghệ An) đã phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức giao lưu Chương trình trình diễn áo dài và nhảy dân vũ năm 2024.

Ngày 5/3, tại sân khấu công viên Hồ Thung Mây, thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An), Hội LHPN Quỳ Hợp (Nghệ An) đã phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức giao lưu Chương trình trình diễn áo dài và nhảy dân vũ năm 2024.

trinh_dien_ao_dai_chao_mung_ngay_8_3_7.jpg
Chương trình có 23 đội đến từ 21 xã, thị trấn, khối liên cơ quan và CLB Dân ca, dân vũ các dân tộc huyện Quỳ Hợp.

Mở đầu chương trình là màn trình diễn áo dài do chị em phụ nữ đến từ các xã, thị trấn của huyện Quỳ Hợp thể hiện. Mỗi chiếc áo dài là một nét duyên dáng riêng do chị em thể hiện tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam từ bao đời nay.

Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, đó là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc.

trinh_dien_ao_dai_chao_mung_ngay_8_3_1.jpg
anh8.jpg
Một số tiết mục nhảy dân vũ tại chương trình.

Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm. Qua nhiều thời kỳ phát triển, tà áo dài không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của những người phụ nữ Việt.

Khác với những trang phục truyền thống của nhiều nước trên thế giới, mặc áo dài, phụ nữ Việt không cần tốn nhiều thời gian, lại đơn giản, gọn gàng, duyên dáng mà thanh lịch mang đậm bản sắc dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam.

trinh_dien_ao_dai_chao_mung_ngay_8_3_5.jpg
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng hoa chúc mừng nhân ngày 8/3.

Cùng với trình diễn áo dài, chương trình dân vũ của huyện Quỳ Hợp có 23 đội đến từ 21 xã, thị trấn, khối liên cơ quan và CLB Dân ca, dân vũ các dân tộc huyện Quỳ Hợp.

Các tiết mục dân vũ được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Các tiết mục đã được chị em hội viên phụ nữ đầu tư, tập luyện chu đáo, trang phục phù hợp với từng tiết mục đồng diễn, thể hiện sự khỏe khoắn trong từng động tác nhảy dân vũ, được cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân cỗ vũ nhiệt tình.

trinh_dien_ao_dai_chao_mung_ngay_8_3_3.jpg
Các tiết mục dân vũ được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình

Đây là sân chơi lành mạnh bổ ích cho hội viên, phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, đồng thời xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới có sức khỏe, có tri thức để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Màn đồng diễn nhảy dân vũ sôi động với 230 diễn viên do các chị em đến từ cơ quan, đơn vị, 21 xã, thị trấn đã khép lại Chương trình trình diễn áo dài và nhảy dân vũ năm 2024 của Hội LHPN Quỳ Hợp đã phối hợp với LĐLĐ huyện Quỳ Hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi màn giao lưu dân vũ, trình diễn áo dài chào mừng 114 năm Quốc tế phụ nữ