Sôi động ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 tại Quảng Ninh

T. Nhi| 21/06/2020 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 21/6, Sở VH&TT Quảng Ninh phối hợp cùng Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức khai mạc "Ngày quốc tế Yoga" lần thứ 6 với chủ đề: “Yoga from home” (tạm dịch: Yoga tại nhà).

Sự kiện Ngày quốc tế Yoga" lần thứ 6 được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ và tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Sôi động ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 tại Quảng Ninh

Ngày quốc tế Yoga 2020 được diễn ra tại TP. Hạ Long với sự tham gia của 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế. 

Sự kiện của Ngày quốc tế Yoga năm 2020 diễn ra từ 5h15 đến 8h00 ngày 21/6 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long với các hoạt động đồng diễn Yoga; giao lưu biểu diễn các bài Yoga đặc sắc với sự tham gia của 3.000 vận động viên từ các Liên đoàn, Hội, Câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế.

Chương trình Ngày quốc tế Yoga được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông của Đại sứ quán Ấn Độ nhằm đưa sự kiện này đến với hàng ngàn người đam mê Yoga; khuyến khích họ tham gia từ xa qua đó tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Việt Nam.

Dù ngày 21/6 mới diễn ra các hoạt động chính thức nhưng trong ngày 20/6, tại các bãi biển Cẩm Phả đã diễn ra các hoạt động hưởng ứng như Yoga với biển; đồng diễn Yoga với áo dài và nón lá...

Trước đó, vào tối 20/6 Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục “Nhiều người nhất cùng tập Yoga Thiền Nổi trên mặt biển” trong sự kiện Festival Yoga Biển Mùa Hè được tổ chức chiều cùng ngày.

Sôi động ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 tại Quảng Ninh

Kỷ lục “Nhiều người nhất cùng tập Yoga Thiền Nổi trên mặt biển” được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập.  Ảnh: Ban Tổ chức Festival Yoga biển mùa hè 

Chương trình được thực hiện với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự góp mặt của hàng trăm huấn luyện viên yoga cũng như cộng đồng người yêu mến và tập luyện yoga từ 28  tỉnh thành tại trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Lạng Sơn, Yên Bái…

Ông Nguyễn Chí Dũng, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết,Festival Yoga Biển Mùa Hè là dự án hoạt động vì cộng đồng. Trước đó, từ tháng 2 đến tháng 4/2020, việc dạy yoga online đã được 40 huấn luyện viên yoga tại các tỉnh trên cả nước chia sẻ miễn phí qua mạng xã hội.

Mỗi ngày từ 5 giờ - đến 21 giờ, các huấn luyện viên yoga đã có hàng trăm buổi đào tạo yoga cơ bản, khuyến kích cộng đồng duy trì thói quen luyện tập tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Thông qua Festival Yoga Biển Mùa Hè năm 2020, Ban Tổ chức muốn gửi gắm thông điệp: “Sức khỏe là tài sản giá trị nhất với con người”.  Mỗi cá nhân có nhiều cách vận động để nâng cao sức khỏe và yoga là một trong những bộ môn thể dục dễ thực hiện giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện từ thể chất đến tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 tại Quảng Ninh