Sóc Trăng: Xây dựng khẩn cấp khu cách ly tập trung điều trị F0 không triệu chứng

Bạch Dương| 09/10/2021 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp Khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng với quy mô 600 gường; đồng thời, khẩn trương xây dựng các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình người dân từ ngoài tỉnh trở về quê quá đông và bùng phát các ổ dịch mới làm số người mắc Covid-19 quá đông, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khẩn, ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án cải tạo 2 khu nhà triển lãm trong Khu văn hóa Hồ nước ngọt, thành phố Sóc Trăng thành Khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng với quy mô 600 gường.

khu-van-hoa-ho-nuoc-ngot.jpg
Khu văn hóa Hồ nước ngọt được trưng dụng làm nơi cách ly và điều trị Covid-19 với quy mô 600 giường. Ảnh: Nhân dân Online

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn hỏa tốc khẩn trương xây dựng các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trước mắt tỉnh trưng dụng trụ sở Tỉnh đoàn tại đường Phạm Hùng, Phường 8, thành phố Sóc Trăng, để cải tạo thành bệnh viện dã chiến ngay trong ngày 9/10.

Trước đó, tỉnh Sóc Trăng đã chi hơn 80 tỷ đồng cải tạo Bệnh viện Sản – Nhi cũ thành Bệnh viện điều trị Covid-19 có quy mô 150 giường. Đây là cơ sở điều trị Covid-19 đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng thu dung điều trị các ca mắc Covid-19 từ nhẹ đến nặng.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã đón nhận hơn 40.000 người dân trở về từ ngoài tỉnh, đa số chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và rất nhiều người dương tính với SARS-CoV2. Chỉ trong ngày 8/10, có hơn 200 ca dương tính (F0) với Covid-19, nâng tổng số F0 của tỉnh lên gần 2.000 ca.

Theo Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, việc người dân ngoài tỉnh tự phát trở về địa phương cùng một lúc với số lượng quá lớn, cộng thêm các ổ dịch mới phát sinh trong tỉnh gây rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch cho Sóc Trăng. Sau khi sàng lọc sơ bộ, tỉnh đã phát hiện hàng trăm F0.

Trong khi đó, trong tuần còn phát sinh thêm chùm ca bệnh phức tạp tại Công ty Chế biến thủy sản Út Xi và lây lan đến 6 địa phương trong tỉnh. Qua tầm soát, xét nghiệm, có gần 300 ca dương tính liên quan ổ dịch này. Hiện nay, năng lực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, nhân lực y tế, an sinh xã hội… đều quá tải, không thể đáp ứng nhu cầu kiểm soát, điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ và đã được thiết lập cơ chế chi viện khẩn cấp nhằm ngăn chặn đà bùng phát dịch tại địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Xây dựng khẩn cấp khu cách ly tập trung điều trị F0 không triệu chứng