Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ "con đang cấp cứu tại bệnh viện"

Chí Tâm| 12/03/2023 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở y tế cần tăng cường việc bảo mật thông tin người bệnh, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

Ngày 12/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa phát thông tin yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn cần tăng cường việc bảo mật thông tin người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ

Từ bẫy lừa "con đang cấp cứu", Sở Y tế TP.HCM yêu cầu bảo mật thông tin. Ảnhh: Duy Tính

Theo Sở Y tế, với chiêu trò tung thông tin giả "con đang cấp cứu tại bệnh viện" để lừa đảo, có thể thấy thủ đoạn lừa gạt của kẻ gian ngày càng tinh vi, nhắm trực tiếp vào đối tượng phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, còn có hiện tượng làm giả giấy tờ bệnh viện chứng nhận tình trạng sức khỏe của người bệnh tại các cơ sở y tế nhằm mục đích thu lợi bất chính như xảy ra tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa qua.

Sở Y tế khuyến cáo người dân, nhất là các bậc phụ huynh cẩn trọng trước những thông tin giả mạo này.

Khi tiếp nhận thông tin liên quan đến các vấn đề điều trị tại bệnh viện, nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo, lừa gạt, người dân có thể báo tin đến cơ quan Công an hoặc đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0967.77.10.10 hoặc số 028.3930.7916. Đường dây nóng của các bệnh viện cũng sẽ hỗ trợ phụ huynh xác nhận thông tin.

Trước đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận 4 tin báo từ báo đài, cơ quan và 3 thông tin tố giác của người dân liên quan đến thủ đoạn lừa đảo "con đang cấp cứu ở bệnh viện".

Về việc vì sao đối tượng lừa đảo có được thông tin của học sinh, theo ông Hà, có thể học sinh tham gia các lớp học bên ngoài nhà trường, có khai báo thông tin, dữ liệu nên khả năng bị lọt rất cao. Các cơ quan Nhà nước, trong đó có Sở Giáo dục và Đào tạo hay các trường học luôn tuân thủ chặt quy định bảo mật thông tin cá nhân học sinh và phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ "con đang cấp cứu tại bệnh viện"