Chiêu lừa "con cấp cứu ở bệnh viện": Thêm phụ huynh bị lừa 200 triệu đồng

Chí Tâm| 06/03/2023 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thêm nhiều phụ huynh đến bệnh viện tìm con vì nhận điện thoại báo con đang cấp cứu. Trong đó, 1 phụ huynh có con học trường quốc tế chuyển đến 200 triệu đồng trong 2 lần.

Ngày 6/3, ông Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thông tin, vừa có 2 phụ huynh ngụ tại quận 8 và quận 10 đến bệnh viện tìm con sau khi được người lạ báo tin.

Chiêu lừa

Một số tin nhắn người tự xưng là thầy giáo gửi cho phụ huynh bịa đặt con họ đang cấp cứu

Theo ông Hiển, 2 phụ huynh sau khi nhận được điện thoại của người lạ báo con bị tai nạn nhập viện cấp cứu, đã chuyển cho họ tổng số tiền 250 triệu đồng. Trong đó, chị Đ.T.M.T. (42 tuổi) đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà tổng cộng 200 triệu đồng. Khi đến bệnh viện tìm con, các phụ huynh mới biết mình bị lừa.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 3 phụ huynh được thông báo con bị tai nạn nhập viện cấp cứu. Trong đó, 2 phụ huynh khi nghe tin con mình bị ngã, chấn thương sọ não và cần tiền đóng viện phí gấp, đã chuyển 70 triệu đồng vào số tài khoản do người lạ cung cấp.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển vụ việc có dấu hiệu lừa đảo qua cơ quan Công an để tiến hành điều tra làm rõ.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím số 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa, phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện và các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Liên quan đến các vụ lừa đảo trên, Công an TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêu lừa "con cấp cứu ở bệnh viện": Thêm phụ huynh bị lừa 200 triệu đồng