Văn hóa - Du lịch

Sở VH&TT TP.HCM nói gì về huy hiệu "lạ" của Đàm Vĩnh Hưng?

Kim Sáng 09/05/2024 - 17:35

Liên quan đến việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn, Sở Văn hoá & Thể thao TP.HCM đã thông tin chính thức đến báo chí.

Chiều 9/5, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM đã thông tin chính thức về vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn tại chương trình “Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời" vào tối 4/5 tại TP.HCM.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh Văn phòng Sở VH&TT TP.HCM cho biết, sau sự việc trên, Sở đã mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị để làm việc về nội dung phản ánh, thu thập hiện vật liên quan.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, đơn vị tổ chức chương trình đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị, công tác tổ chức.

2.-a-ng-la-m-nga-hoa-ng-anh-cha-nh-va-n-pha-ng-sa-va-n-ha-a-a-tha-thao-4-.jpg
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh Văn phòng Sở VH&TT TP.HCM thông tin tại họp báo.

Theo đó, nhà thiết kế cũng như ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã tường trình về thiết kế trang phục cho đêm diễn, trong đó bộ trang phục theo phản ánh nêu trên được sử dụng trong 4 bài hát.

Theo như nội dung tường trình thì bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật, không nhằm mục đích gì khác.

Đại diện Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí, ý kiến của đại diện các cơ quan có liên quan trong cuộc họp và sẽ rút kinh nghiệm trong các show diễn tiếp theo.

anh-chup-man-hinh-2024-05-07-luc-151547-17150703438711355361035.jpg
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu "lạ" khi biểu diễn. Ảnh chụp màn hình.

"Sở VH&TT đã có biên bản ghi nhận các ý kiến và đã nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội", ông Lâm Ngô Hoàng Anh nói.

Chánh Văn phòng Sở VH&TT TP.HCM cho biết thêm, để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan, để cho ý kiến thẩm định. Sau khi có kết luận, sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Những ngày qua, sau khi hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" biểu diễn lan truyền trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau, không ít người cho rằng các huy hiệu này mang yếu tố nhạy cảm liên quan đến lịch sử, họ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh về sự việc.

Liên quan đến các huy hiệu này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, huy hiệu anh cài lên áo chỉ là phụ kiện mang tính chất trang trí để trang phục thêm phần bắt mắt.

Theo nam ca sĩ, dòng chữ trên huy hiệu là "High Quality Garment", mang ý nghĩa về chất lượng trong ngành may mặc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở VH&TT TP.HCM nói gì về huy hiệu "lạ" của Đàm Vĩnh Hưng?