So sánh những điểm mạnh ấn tượng của BMW 3-Series và Audi A4

Hà Kim| 31/01/2015 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi so sánh xe ô tô hạng sang, không thể bỏ qua BMW 3- Series và Audi A4. Hai dòng xe đầy ấn tượng với động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng tinh tế, nhỏ gọn đang là hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên thị trường ô tô hiện nay.

Audi A4 được xem là một phiên bản hoàn hảo không tì vết, với thiết kế thông minh vừa duyên dáng vừa ấn tượng. Chính điểm này đã tạo nên sức cạnh tranh bền bỉ của chiếc xe hạng sang này.

Audi A4 đã chứng tỏ bản lĩnh của một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa có khả năng kết hợp giữa sự sang trọng và tính nhất quán. Với công nghệ dẫn động 4 bánh Quattro huyền thoại của Audi vốn thường thấy trong các dòng xe cao hơn nay xuất hiện trên A4,  khiến dòng xe Audi trở thành một đối thủ nặng của  BMW3-Series.

So sánh những điểm mạnh ấn tượng của BMW 3-Series và Audi A4

Audi A4 là một chiếc xe dẫn đầu dòng sedan cơ bản.

Audi A4 là một chiếc xe dẫn đầu dòng sedan cơ bản. Với dòng xe Audi, người mua xe sẽ khó tìm thấy một động cơ 6 xi-lanh công suất mạnh trong phân khúc xe tầm trung. Nhưng vươn đến tầm Audi A4, nơi bạn sẽ tìm thấy một động cơ siêu tăng áp V-6 333 mã lực và một hệ thống treo chủ động.

Hệ thống treo đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ ổn định xe và giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái. Hệ thống treo chủ động là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô hiện đại.

Mẫu xe Audi A4 trông giống như một toa xe sang trọng  hay một chiếc Allroad, đây chính là phong cách thiết kế của Audi được áp dụng với những mẫu xe mới nhất của hãng.

Nhưng đối thủ BMW cũng không hề kém cạnh, BMW cung cấp mẫu BMW 3-Series 335i, với động cơ Turbo in-line 6 xi-lanh công suất khá tốt 300 mã lực và mô-men xoắn 300 lb-ft.

BMW đang thiết kế lại dòng 3-Series, chiếc sedan 3-Series của BMW  đã được tăng kích cỡ lên 1 inch so với chiều dài cơ sở giúp hàng ghế phía sau trở nên rộng rãi hơn so với hàng ghế của Audi A4, đặc biệt là vị trí để chân. Tuy không quá rộng rãi nhưng 3-Series đã đạt đến sự cân bằng trong phân khúc cổ điển.

So sánh những điểm mạnh ấn tượng của BMW 3-Series và Audi A4

Thiết kế của BMW 3-Series đã đạt đến sự cân bằng trong phân khúc cổ điển.

Chất lượng và thiết kế  trong khoang lái của cả 2 chiếc xe được đánh giá khá tốt. Ghế trước rộng rãi và thoải mái là điểm cộng của cả 3-Series và A4.

Tuy nhiên, buồng lái của BMW đã được cải thiện và nâng cấp, mặc dù một số chi tiết có thể vẫn chưa hoàn hảo và phù hợp so với tổng thể.

Còn buồng lái của Audi A4 có thiết kế tổng thể hài hòa hơn, với một màn hình LCD thế hệ mới, tích hợp ứng dụng Google Earth và Street View xem  bản đồ chi tiết tuyệt đẹp.

So sánh những điểm mạnh ấn tượng của BMW 3-Series và Audi A4

Ghế trước rộng rãi và thoải mái là điểm cộng của cả 3-Series và A4.

BMW 3- Series với động cơ mạnh mẽ hay Audi với kiểu dáng đẹp và tinh tế, nhỏ gọn trực quan. Điều đó, tùy vào nhu cầu và sự cân nhắc của từng người. Còn đối với hầu hết tín đồ mê xe, thì cả hai chiếc xe đều được đánh giá là những mẫu xe tuyệt vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
So sánh những điểm mạnh ấn tượng của BMW 3-Series và Audi A4