Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view

Hà Thu| 31/12/2017 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đều là MV âm nhạc thu hút triệu người nghe, nhưng số phận của từng sản phẩm hóa ra lại khác nhau, có người phải nộp phạt tới 100 triệu đồng vì vi phạm bản quyền.

Trong khi MV Em gái mưa của Hương Tràm gây bão lượt người nghe thì MV hút triệu view của Noo Phước Thịnh lại bị xóa khỏi Yotube vì vi phạm bản quyền, phải thu lại bản khác.

Hút triệu view nhưng vi phạm bản quyền

MV 'Chạm khẽ tim anh một chút thôi' vừa được Noo Phước Thịnh ra mắt vào tháng 10 đã đạt được lượt xem khủng trên Youtube với hơn 30 triệu lượt xem, đồng thời làm mưa làm gió trên thị trường nhạc Việt suốt thời gian qua. Tuy nhiên, ngày 16/11, MV bất ngờ 'mất hút' trên Youtube khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view

Theo đó, nguyên nhân biến mất được cho là sản phẩm này đã bị dính bản quyền từ phía Epic Elite. Phía Noo Phước Thịnh sau đó đã lên tiếng xin lỗi và làm lại MC này. Đến ngày 18/11, MV Chạm khẽ tim anh được làm lại và phát hành trên kênh Youtube. Và sau hơn 3 tuần, MV được làm mới này cũng cán mốc hơn 7 triệu lượt người xem.

Có chung số phận với Noo Phước Thịnh, Bảo Anh cũng vừa phải nộp phạt vì vi phạm bản quyền. MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của cô ra mắt ngày 8/11. Bài hát do Mr. Siro sáng tác, là lời tự sự về tình yêu đổ vỡ của một cô gái với ca từ bi lụy, giai điệu buồn. Trong MV, Bảo Anh hóa thân thành ma nữ, mượn xác cô gái khác (Mai Hồ đóng) để yêu một chàng trai (Huỳnh Anh). Sản phẩm mang phong cách cổ trang, ma mị, bối cảnh tại Mai Châu, Hòa Bình. Bảo Anh kể cô chưa trả hết nợ vì quay MV có kinh phí cao. MV còn thu hút nhờ được quảng bá là phần trước của câu chuyện trong MV Trái tim em cũng biết đau - bản hit ra mắt hồi giữa năm 2016. Sau năm tuần, Sống xa anh chẳng dễ dàng đạt hơn 41 triệu lượt xem.

Giữa tháng 12, êkíp Bảo Anh được phía đại diện của Ivan Torrent thông báo về sai phạm vì ca khúc sử dụng hai đoạn hòa âm của Ivan Torrent (Tây Ban Nha) mà không xin phép đơn vị giữ bản quyền. Nữ ca sĩ đã gửi thư xin lỗi tác giả, dẫn nguồn tên nhà soạn nhạc, đồng thời đóng 100 triệu tiền tác quyền cho đối tác.

MV hút triệu view gây sốt

Đầu tiên phải kể đến những sản phẩm hút triệu view của Sơn Tùng M-TP. Năm 2017, nam ca sĩ ghi dấu ấn với “Lạc trôi” và “Nơi này có anh”. MV "Lạc trôi" – sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau khi thành lập công ty giải trí riêng. Chỉ sau 1 ngày, Lạc trôi đã có hơn 4 triệu lượt xem Youtube và lọt vào top trending của thế giới ở vị trí thứ 6 (nghệ sĩ Châu Á duy  nhất lọt top). Hiện tại, MV này đã cán mốc hơn 167 triệu lượt người xem, giúp Sơn Tùng sở hữu nút vàng của Youtube.

Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view

Sau Lạc trôi là MV Nơi này có anh cũng nhanh chóng gây sốt khi đạt con số 100 triệu lượt người xem chỉ sau 59 ngày. MV này giúp Sơn TÙng M-TP là nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc cán mốc 100 triệu view nhanh nhất V-pop, phá vỡ kỷ lục trước đó của chính mình với MV "Lạc trôi" (61 ngày). Hiện tại, MV đã cán mốc hơn 160 triệu lượt xem.

Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view

Một sản phẩm âm nhạc đáng chú ý trong năm qua phải kể đến MV Em gái mưa của Hương Tràm. Sau 3 tháng, Em gái mưa thu hút 85 triệu  lượt người xem, liên tục dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, sau đó giúp nữ ca sĩ giành được nút bạc của Youtube. Ngay cả MV Em gái mưa phiên bản Huỳnh Lập sau đó cũng gây sốt khi có tới 15 triệu lượt người xem sau gần 2 tháng ra mắt.

Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view

Có thể nói, đây là một năm ghi nhiều dấu ấn của Hương Tràm trong làng nhạc Việt khi nữ ca sĩ liên tục có những sản phẩm âm nhạc hút triệu view. Bên cạnh “Em gái mưa”, Hương Tràm còn gây ấn tượng với “Ta còn thuộc về nhau”, “Cánh hoa tàn (nhạc phim Mẹ chồng),…

Tiếp đến là Yêu là “tha thu” của Only C đạt 94 triệu lượt người xem, Túy Âm của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi – ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc và hai nhà sản xuất âm nhạc Masew và Nhật Nguyễn đã đạt 92 triệu lượt người xem, Ghen của Erik và min đạt 76 triệu lượt người xem, Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn với 59 triệu view, Bao giờ lấy chồng của Bích Phương đạt 51 triệu view,… Theo dự đoán, những MV này còn tiếp tục gây sốt trong thời gian tới với số lượng người nghe sẽ tăng lên, có thể cán mốc trên 100 triệu view.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận khác nhau của những sản phẩm âm nhạc hút triệu view