Số phận của Bugatti và Lamborghini sắp được định đoạt

Thục Anh(TH)| 02/10/2020 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc họp vào tháng 11 giữa các lãnh đạo cao nhất của Volkswagen có thể sẽ quyết định tương lai của những thương hiệu Lamborghini, Bugatti và Ducati.

Theo báo cáo mới từ Reuters, Volkswagen đang xem xét lại các thương hiệu và sản phẩm trong quá trình chuyển dịch sang dòng xe điện. Hãng có một số lựa chọn.

Một trong những giải pháp gồm việc hãng xe Đức lập ra các đối tác công nghệ, hoặc thực hiện một dạng "tái cấu trúc". Tập đoàn Volkswagen cũng có thể bán đi ba thương hiệu con, gồm Bugatti, Lamborghini và Ducati.

Tập đoàn ôtô Đức đang cần xác định xem liệu họ có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng điện cho các thương hiệu nhỏ hơn trong khi tiếp tục đầu tư hàng tỷ USD vào điện khí hóa các mẫu xe phổ thông của mình hay không.

Số phận của Bugatti và Lamborghini sắp được định đoạt

Bugatti và Lamborghini đều thuộc hãng mẹ Volkswagen

Trong năm 2019, Lamborghini đã bán đươc 4.554 chiếc siêu xe trong khi doanh số của Bugatti chỉ là 82, còn Ducati là 52.000 chiếc môtô. Những người trong cuộc vẫn không tin tưởng việc đầu tư nguồn lực vào xe điện cho các thương hiệu này là đáng giá nếu chúng không thu hút được người hâm mộ và khách hàng của họ.

Herbert Diess, giám đốc điều hành hãng nói: "Các thương hiệu phải đáp ứng được những tiêu chuẩn mới", gồm điện khí hóa, kết nối và kỹ thuật số. Kế hoạch của tập đoàn dành cho các thương hiệu cao cấp không phải là mới.

Cuộc thảo luận của Volkswagen về tương lại của Lamborghini, Bugatti và Ducati diễn ra chỉ vài tuần sau khi xuất hiện một báo cáo khẳng định tập đoàn Đức có thể bán Bugatti cho hãng Rimac của Croatia; đổi lại, hãng Porsche (trực thuộc Volkswagen) sẽ phải tăng cổ phần của mình trong Rimac lên mức 49%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận của Bugatti và Lamborghini sắp được định đoạt