Số người chết vì virus corona tăng lên 724

Minh Khang| 08/02/2020 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số người chết do virus corona tăng lên 724 tính trên toàn thế giới, trong khi số ca nhiễm tăng lên hơn 34.879.

Báo South China Morning Post của Hong Kong sáng 8/2 dẫn các số liệu chính thức từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay, với 86 ca tử vong mới trong ngày 8/2, tổng số người tử vong là 724, bao gồm 722 người chết ở đại lục, 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong, số ca nhiễm đã tăng lên con số 34.879 người, trong đó 6.106 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Hai trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán tại Philippines và một người đàn ông tại Hong Kong. Những ca nhiễm mới được ghi nhận được ở Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Đức, Việt Nam, UAE. 2.083 người được chữa khỏi. 

Nhiều nước, trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, đã sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, hạn chế nhập cảnh với khách Trung Quốc hoặc người từng đến Trung Quốc đại lục gần đây. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4/2 nói không cần hạn chế du lịch hoặc thương mại quốc tế một cách "không cần thiết" để ngăn viêm phổi.

Số người chết vì virus corona tăng lên 724

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, virus có thể lây lan qua dịch thể khi ho và hắt hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng giống những bệnh viêm đường hô hấp khác. Trung Quốc hôm qua mở cuộc điều tra về cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch viêm phổi do nCoV.

Tại Việt Nam, đến hết ngày 7/2, Bộ Y tế công bố đã ghi nhận ca bệnh thứ 13 nhiễm virus corona. bệnh nhân là nữ, tên N.T.N. (29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay (trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV).

Bệnh nhân N.T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định. 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người chết vì virus corona tăng lên 724