Số người chết trong vụ cháy rừng tăng mạnh, Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày

Hà Kim (Theo Reuters)| 25/07/2018 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có 74 người thiệt mạng cùng ít nhất 187 người trong đó có 23 trẻ em bị thương và số người mất tích hiện chưa rõ.

Giới chức Hy Lạp ngày 24/7 cho biết, số người thiệt mạng do cháy rừng tại nước này đã lên tới 74 người khi các đám cháy rừng đang lan dần tới Thủ đô Athens. Nguồn tin cũng cho biết, ít nhất 187 người trong đó có 23 trẻ em bị thương. Số người mất tích hiện chưa rõ.

Con số trên đã vượt quá số thương vong kỷ lục năm 2007, khi xảy ra đợt cháy rừng ở vùng Peloponnese, miền Nam Hy Lạp làm 70 người thiệt mạng.

Trước diễn biến nghiêm trọng của cháy rừng, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cùng ngày đã tuyên bố 3 ngày quốc tang đối với những người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng ở nước này.

Số người chết trong vụ cháy rừng tăng mạnh, Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày

Số người thiệt mạng do cháy rừng tại Hy Lạp đã lên tới 74 người 

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết, Hy Lạp đang trải qua một bi kịch không thể nói thành lời và ông tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những người đã chết trong vụ cháy rừng.

Đám cháy xảy ra tại Mati, địa điểm du lịch nổi tiếng cách thủ đô Athens 29km về phía Đông từ chiều 23/7. Đây là đám cháy tồi tệ nhất tại Hy Lạp trong vòng hơn 10 năm trở lại đây.

Chính phủ Hy Lạp đang tận dụng mọi nguồn lực để đối phó với giặc lửa. Thủ tướng Tsipras đã rút ngắn chuyến công du nước ngoài để về nước chỉ đạo đối phó.

Lực lượng cứu hỏa đã chiến đấu với các đám cháy bùng phát gần thủ đô Athens trong nhiều giờ qua. Các đám cháy đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, thiêu cháy hàng loạt xe ô tô trên các đường phố, khiến người dân địa phương và khách du lịch phải sơ tán đến bãi biển phía Đông Athens.

Chính phủ Hy Lạp hiện đang tìm kiếm sự trợ giúp quốc tế để đối phó với các đám cháy rừng lan rộng. Cộng hòa Síp đang đề xuất cử lực lượng cứu hỏa đến. Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ đưa trực thăng thả nước giúp Hy Lạp dập tắt đám cháy rừng.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu ngày 24/7 cũng đã triển khai và điều phối lực lượng lính cứu hỏa, cùng các thiết bị cần thiết từ các nước thành viên để tham gia các nỗ lực chống lại nạn hỏa hoạn đang hoành hành ở Hy Lạp và một số nước khác như Thụy Điển và Latvia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người chết trong vụ cháy rừng tăng mạnh, Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày