Số lượng tỉ phú Trung Quốc bất ngờ vượt Mỹ

Tuyết Nhung| 17/10/2015 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả điều tra tại tạp chí Hurun Report vừa công bố trong báo cáo thường niên cho thấy: Trung Quốc đã vượt số lượng tỉ phú so với Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên nước này trở thành "Quốc gia có nhiều tỷ phú nhất thế giới".

Tạp chí Hồ Nhuận của Trung Quốc đã công bố "Bảng xếp hạng tỷ phú Hồ Nhuận", trong đó cho thấy rõ, trong vòng 1 năm qua, giới tỷ phú ở nước này đã tăng thêm 242 người, nâng tổng số tỷ phú của quốc gia đông dân nhất thế giới lên 596 người trong khi ở Mỹ con số này chỉ đạt 537 người.

Số lượng tỉ phú Trung Quốc bất ngờ vượt Mỹ

Rupert Hoogewerf là Chủ tịch của tạp chí Hồ Nhuận Bách Phú, đồng thời cũng là Giám đốc nghiên cứu của tạp chí này.

"Dù suy thoái kinh tế vẫn đang diễn ra, nhưng những người giàu nhất Trung Quốc vẫn bất chấp để vượt qua và tạo ra của cải nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào đã từng làm trước đó trong một năm. Đây được xem là một năm đặc biệt đối với Trung Quốc", Rupert Hoogewerf, Chủ tịch của Hurun Report cho biết.

Cũng theo như báo cáo của Hồ Nhuận, trong số 10 người giàu nhất Trung Quốc, có tới 5 người làm giàu từ lĩnh vực nhà đất và 95% tỷ phú Trung Quốc đi lên từ 2 bàn tay trắng. Theo thông tin từ báo cáo này, tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú Trung Quốc hiện đạt mức 2.100 tỷ USD và trung bình, cứ mỗi tuần ở Trung Quốc lại có thêm 5 tỷ phú.

Số lượng tỉ phú Trung Quốc bất ngờ vượt Mỹ

Tỉ phúTrung Quốc Wang Jianlin của Dalian Wa

Tỉ phú Wang, một trong những ông trùm bất động sản hàng đầu của Trung Quốc, hiện đang nắm trong tay 34,4 tỉ USD, tăng 52% so với năm trước. Trong khi đó, tài sản của tỉ phú Jack Ma đã giảm 3% xuống còn 22,7 tỉ USD. Thêm vào đó, báo cáo này cũng cho biết, rất nhiều tỉ phú khác của Trung Quốc đang che giấu sự giàu có của họ trước các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số lượng tỉ phú Trung Quốc bất ngờ vượt Mỹ