Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thu hồi quyết định vụ đuổi học 8 học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook

Tùng Anh| 01/11/2018 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin Trường THPT Nguyễn Trãi đuổi học nhiều học sinh vì dùng Facebook nói xấu giáo viên, Sở GD & ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo nhà trường thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo cho các em vào ngày mai 2/11 đến trường bình thường.

Sáng nay 1/11, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của trường về việc xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Trãi (đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa), Sở đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc.

“Sở GD&ĐT nhận thấy các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục. Sở đã thống nhất chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường”, bà Hằng cho hay.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thu hồi quyết định vụ đuổi học 8 học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook

Trường THPT Nguyễn Trãi, nơi xảy ra sự việc

Sở cũng chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý. Việc này đã khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày qua. Sai phạm đến đâu, sở sẽ xử lý đến đó (nếu có).

"Phải làm sao các em nhận ra thiếu sót và khắc phục sửa chữa, chỉ ra cho phụ huynh thấy để cùng nhà trường giáo dục học sinh, để các em không mắc phải sai phạm tương tự. Chúng ta chưa làm các bước như vậy mà đã có hình thức xử lý quá nặng. Điều này gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của học sinh, của cả trường, cũng như như ngành giáo dục", bà Hằng nói.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, vào ngày 12/10, một nữ học sinh lớp 10A5 sử dụng điện thoại trong giờ học bị giáo viên bộ môn thu giữ và bàn giao lại cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị B. Cùng ngày, tại phòng trực giám thị của nhà trường, cô B. thấy trên màn hình điện thoại này hiện cuộc nói chuyện trên nhóm Facebook có tên là “Động Cô B.”.

Nội dung của cuộc trò chuyện có việc nói xấu thầy cô, nhà trường. Thậm chí, nhiều em còn có rất nhiều lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa. Việc này tái diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sau đó, nhà trường đã mời 8 phụ huynh học sinh lớp 10A5 lên trao đổi và yêu cầu học sinh viết tường trình. Đến ngày 13/10, lớp đã tiến hành họp kiểm điểm và xét kỷ luật học sinh. Tham gia buổi này có tập thể lớp 10A5, giáo viên chủ nhiệm, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và cha mẹ các học sinh vi phạm. Ngày 23/10, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp trên cơ sở các văn bản hướng dẫn hình thức kỷ luật và ra các mức phạt như

Trước vụ việc này, ông Bùi Nguyên Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi đã ra quyết định kỷ luật các em T.T.K.L., P.Đ.Y.C., Đ.Q.D., học sinh lớp 10A5 bằng hình thức đuổi học 1 năm vì sử dụng mạng xã hội xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của giáo viên, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của Nhà trường. Ngoài ra, còn có 5 học sinh khác cùng học lớp 10A5 cũng bị kỷ luật. Trong đó, bốn em nam bị đuổi học 1 tuần, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thu hồi quyết định vụ đuổi học 8 học sinh nói xấu giáo viên trên Facebook