Sở GD&ĐT TP.HCM xin lỗi vì sự cố thiếu mã đề khiến thí sinh làm bài chậm

Chí Tâm| 27/06/2019 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT đã kịp thời sử dụng đề dự phòng cũng như photo mã đề để các em kịp thời làm bài thi khi gặp sự cố.

Trong buổi họp báo cuối ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong buổi thi sáng ngày 26/6 với tổ hợp Khoa học tự nhiên, có 3 điểm thi xảy ra tình trạng thiếu mã đề thi gây ảnh hưởng thời gian bắt đầu làm bài của thí sinh là THCS Colette, THPT Trần Khai Nguyên và THPT Tân Bình.

Theo quy định, với bài thi tổ hợp, một thí sinh làm 3 môn thi môn thành phần phải cùng một mã đề, khi thiếu mã đề thí sinh không thể làm mã đề khác. Xảy ra sự cố, Trưởng các điểm thi đã báo cáo nhanh với Sở và photocopy đề từ bì đề dự phòng của mỗi điểm thi. 

Việc photo đề thi đã làm ảnh hưởng tới giờ bắt đầu làm bài của thí sinh ở 3 điểm này. Các thi sinh được cộng đủ thời gian làm bài theo quy định.

Sở GD&ĐT TP.HCM xin lỗi vì sự cố thiếu mã đề khiến thí sinh làm bài chậm

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 ở TP.HCM

Cụ thể, tại điểm thi THCS Colette (quận 3), 16 thí sinh bị thiếu 5 mã đề môn Sinh, thời gian thi của môn này chậm 10 phút.

Ở điểm thi THPT Trần Khai Nguyên (quận 5), ở môn thi Hóa, 8 thí sinh thiếu đề thuộc 5 mã đề khác nhau nên phải lấy đề dự phòng để photo. Thời gian làm bài bị ảnh hưởng khoảng 5 phút.

Môn Sinh học có 20 thí sinh bị thiếu đề, tập trung ở các mã đề từ 16 đến 24 nên phải photo với thời gian khá lâu. Đến 10h05', thí sinh mới bắt đầu làm bài thi, trễ so với thời gian quy định 30 phút.

"Riêng ở điểm thi THPT Tân Bình, 11 thí sinh thiếu đề, nhưng đề bị thiếu phân bố đều ở các mã nên chỉ cần phát đề dự phòng cho thí sinh. Điểm thi này không bị trễ giờ, các em bắt đầu làm bài đúng thời gian quy định", ông Hiếu nói. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, xảy ra sự cố này, Sở nhận trách nhiệm với thí sinh, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các thí sinh ở những điểm thi bị ảnh hưởng. Dù thời gian làm bài của các em được cộng đủ theo quy định, tuy nhiên việc thi muộn hơn giờ quy định làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ trưa của các em để chuẩn bị cho buổi thi chiều.

“Sở đã rút kinh nghiệm với bộ phận in sao đề thi kiểm tra, ngày mai chắc chắn sẽ không xảy ra với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT TP.HCM xin lỗi vì sự cố thiếu mã đề khiến thí sinh làm bài chậm