Sở GD-ĐT TP. HCM: Tuyệt đối không được thay đổi nguyện vọng

Xuân Diệp| 04/07/2018 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (4/7), Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2018 - 2019 trên toàn thành phố.

Theo đó, bảng điểm chuẩn của các trường trung học phổ thông được thông tin trên các kênh thông tin báo đài, Website www.hcm.edu.vn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phụ huynh học sinh, học sinh đối chiếu với phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông khoá ngày 02 tháng 6 năm 2018 sẽ biết được con em mình trúng tuyển vào trường nào.

Sở GD-ĐT TP. HCM: Tuyệt đối không được thay đổi nguyện vọng

Dự kiến, hôm nay TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn các trường THPT. Ảnh minh họa: Ngô Chuyên.

Thời gian để học sinh nộp hồ sơ nhập học: Từ ngày 05 tháng 7 năm 2018 đến 16 giờ 30 ngày 27 tháng 7 năm 2018.

Hồ sơ nhập học gồm: Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông; Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng; Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);

Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính). Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp phát bằng;

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Trong ngày 28 tháng 7 năm 2018, Hội đồng tuyển sinh của trường họp để sơ kết việc nhận học sinh vào học và gửi báo cáo về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sở lưu ý: Tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở GD-ĐT cũng như các trường trung học phổ thông đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường trung học phổ thông chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, điểm thi họ đã biết rất lâu nhưng điểm chuẩn chưa công bố bởi vậy họ đứng ngồi không yên, không biết liệu con mình trượt hãy đỗ trong khi các tỉnh bây giờ các trường đã đi tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục nhập học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT TP. HCM: Tuyệt đối không được thay đổi nguyện vọng