Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên thiếu chuẩn mực

Minh Anh 03/10/2023 06:57

Ngày 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các chuẩn mực của nhà giáo. Mọi hành vi sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong những ngày gần đây, dư luận vô cùng bức xúc với hai vụ việc giáo viên có hành vi ứng xử không đúng với học sinh. Cụ thể là trường hợp tại Trường THPT Phan Huy Chú (Thạch Thất, Hà Nội) và một vụ việc xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn).

Qua những hình ảnh, video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy thầy giáo và cô giáo trong hai trường hợp này đã có lời lẽ thô bạo, không đúng với chuẩn mực của nhà giáo đối với học sinh.

hinh-anh-03-10-2023-luc-06.43.jpeg
Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn).

Thậm chí còn có những hành vi tác động vật lý với các em khi không giữ được bình tĩnh. Cả hai vụ việc đang chờ những kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa ra thông báo sẽ xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi không đúng về chuẩn mực của nhà giáo. Sở cũng đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với các giáo viên vi phạm.

Trong cuộc gặp mặt với đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận huyện, thị xã trên toàn Thành phố Hà Nội ngày nhân Ngày Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường rà soát, thực hiện nghiêm quy định về chuẩn mực ứng xử của nhà giáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Trong đó nêu rõ, giáo viên không được xúc phạm, làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên thiếu chuẩn mực