Sở GD-ĐT Đắc Lắk: Hướng dẫn hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng làm lại thủ tục

Xuân Diệp| 13/03/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đại diện Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã có văn bản số 60/SGDĐT-VP gửi Bộ GD-ĐT báo cáo nhanh về việc xử lý, khắc phục những tồn tại trong việc sử dụng biên chế, hợp đồng lao động giáo viên trên địa bàn huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Cụ thể, như sau: Theo kết luận 2580/KL-TTCP ngày 13/10/2017 của Thanh tra Chính phủ, đến thời điểm thanh tra, huyện Krông Pắc đã ký 521 hợp đồng viên chức không nằm trong chỉ tiêu biên chế giao và kiến nghị xử lý: Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên đã hợp đồng thừa theo các phương án đề ra.

Sở GD-ĐT Đắc Lắk: Hướng dẫn hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng làm lại thủ tục

Hằng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng ở Krông Pắk, Đắk Lắk. Ảnh Cao Nguyên, báo Người Lao động.

Trước đó, ngày 6.3.2018, UBND huyện Krông Pắc có Công số 323/UBND-NV về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với toàn bộ giáo viên đang giảng dạy các môn học không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Ngày 9.3.2018, UBND huyện Krông Pắc đã mời 208 giáo viên hợp đồng giảng dạy các môn học không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017 để thông báo Công văn số 323/UBND-NV về việc chấm dứt hợp đồng lao động.

Nhận được thông báo, một số giáo viên không đồng tình với việc chấm dứt hợp đồng lao động của UBND huyện Krông Pắc như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh. Ngày 11.3.2018, huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức cuộc họp để bàn hướng giải quyết vụ việc trên, với thành phần mời là: Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan; huyện ủy, UBND huyện và các phòng chức năng thuộc huyện Krông Pắc.

Tại cuộc họp, UBND huyện Krông Pắc báo cáo thực trạng số giáo viên hợp đồng ở các cấp học trên địa bàn huyện như sau:

Mầm non thiếu 212 giáo viên, số giáo viên hợp đồng: 78; Tiểu học, số giáo viên thiếu: 69, số giáo viên hợp đồng: 279; THCS, số giáo viên thiếu: 16, số giáo viên hợp đồng: 221.

UBND huyện Krông Pắc đã xây dựng phương án tuyển dụng giáo viên năm 2017 theo các vị trí việc làm với 83 chỉ tiêu được tuyển. Trong số giáo viên được hợp đồng có 208 giáo viên không có vị trí việc làm để xét tuyển, vì vậy ngày 9.3.2018 UBND huyện thông báo chấm dứt hợp đồng với số giáo viên này.

Cũng theo báo cáo của Sở GD-ĐT, sau cuộc họp vào ngày 11.3.2018, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 1824/UBND-TH về việc xử lý vấn đề liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng giáo viên không được phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017 của huyện Krông Pắc.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu UBND huyện Krông Pắc tạm dừng việc thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động giáo viên ngoài chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017 (đã được UBND huyện Krông Pắc triển khai tại Công số 323/UBND-NV ngày 06/3/2018).

Theo đó, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đang thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, phối hợp xử lý, khắc phục sự việc nêu trên.

Phối hợp với các cấp chính quyền; các sở, ban, ngành để giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của giáo viên hợp đồng và đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh để hướng dẫn số giáo viên hợp đồng nói trên đăng ký tham gia tuyển dụng viên chức ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có tổ chức tuyển dụng.

Đồng thời, đề nghị các cấp cần có cơ chế giao cho phòng GD-ĐT chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố về việc tuyển dụng, sử dụng, điều động, luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để tránh những bất cập như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Đắc Lắk: Hướng dẫn hơn 500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng làm lại thủ tục