Sở GD-ĐT báo cáo về clip học sinh tát giáo viên

Đức Duy| 19/02/2021 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi lên Bộ GD-ĐT về xác minh clip học sinh tát giáo viên được lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 18/02/2021, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được thông tin trên mạng xã hội xuất hiện clip được ghi lại tại lớp học hình ảnh phản cảm về việc học sinh vi phạm kỷ luật.

Sau khi kiểm tra, rà soát thông tin, Sở GD-ĐT đã có báo cáo về Bộ GD-ĐT như sau: Thời điểm ghi clip: Ngày 25/5/2020. Địa điểm: lớp 8A Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) quận Ba Đình

Giáo viên: P.T.T - Học sinh vi phạm: Đ.N.N.K

Theo như xác minh của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh Đ.N.N.K đã vi phạm văng tục, chửi bậy, không tuân thủ nội quy lớp học, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên.

Theo đó, ngày 26/5/2020 Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình đã tổ chức Hội đồng kỷ luật để giải quyết vụ việc.

Biên bản kỷ luật có ghi ý kiến trình bày của phụ huynh cháu Đ.N.N.K có biểu hiện trầm cảm, hay mất ngủ, tinh nhân căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ... nên dẫn đến hành động vi phạm kỷ luật.

Hội đồng kỷ luật nhận thấy mặc dù hành động của học sinh Đ.N.N.K là bộc phát do tâm lý không ổn định nhưng đã vi phạm kỷ luật, xúc phạm danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của Trung tâm; đã áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.NK từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Đầu năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K có đơn xin cho học sinh học lại lớp 8. Nhằm giáo dục và tạo cơ hội học tập cho học sinh Ban Giám đốc trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình đã chấp thuận, tiếp nhận học sinh Đ.N.NK vào học lớp 8A năm học 2020-2021.

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận thấy đây là một sự việc rất đáng tiếc xảy ra tại một cơ sở giáo dục của Hà Nội. Qua sự việc này, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chỉ đạo, quán triệt tới các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học Hà Nội; phối

hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm không để xảy ra sự việc tương tự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT báo cáo về clip học sinh tát giáo viên