Sợ dịch COVID-19, đại diện bị hại trong vụ án sát hại đồng nghiệp không đến toà

Mạnh Hùng| 04/06/2021 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với các bị cáo: Ngân Văn Huân (SN 1997, quê Như Xuân, Thanh Hóa), Ngân Văn Huyên (SN 2000, em trai bị cáo Huân), Ngân Văn Tịnh (SN 1986, ở Như Xuân, Thanh Hóa) và Lương Văn Huy (SN 2003, ở Như Xuân) về tội “Giết người”, Tuy nhiên phiên toà đã phải tạm hoãn ngay sau đó vì đại diện bị hại không đến phiên tòa do sợ dịch COVID-19.

Nạn nhân trong vụ án là ông Lường Khắc Tâm (SN 1968, ở huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa).

57ac43fc-1101-4682-859a-ea91bd1cb27d(1).jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 2/9/2020, nhóm công nhân của Hợp tác xã sản xuất gạch Đông Phương Yên (ở Chương Mỹ, Hà Nội) tổ chức ăn uống tại khu nhà ở của công nhân.

Sau khi ăn uống xong, ông Tâm cùng anh Lữ Văn Thiết (SN 1980, ở Như Xuân, Thanh Hóa) rủ nhau chơi bài tiến lên miền Nam. Trong quá trình chơi bài, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau. Do bực tức, ông Tâm đã lấy dao nhọn đâm anh Thiết 2 nhát vào ngực phải và vùng hạ sườn.

Lúc này, ông Tâm bị anh Lê Văn Hùng (đồng nghiệp) đã nhìn thấy nên lao vào ôm giữ, ngăn cản, hô hoán mọi người tới để cùng can ngăn. Nghe tiếng hô, Huyên và Lương Văn Huy chạy đến chỗ anh Hùng còn Huân chạy tới chỗ anh Thiết.

Khi biết ông Tâm là người vừa đâm anh Thiết, Huân đã dùng tay tát một cái vào mặt ông Tâm. Lúc này, Ngân Văn Tịnh ở phía sau Huân cũng xông tới đấm nhiều cái vào mặt ông Tâm và dùng chân đạp vào vùng bụng đối phương. Huyên khi đó cũng tham gia tát ông Tâm nhưng không trúng.

Bị đánh, ông Tâm vừa chửi vừa vùng vằng, dùng chân đạp về phía Huân nhưng không trúng. Ngay lập tức Huân giơ chân đạp một phát vào người ông Tâm khiến ông Tâm ngã xuống sân.

Sau đó, Huân, Huyên xông đến đá nhiều cái vào vùng đùi, bụng, hông nạn nhân. Việc đánh đập chỉ dừng lại khi mọi người vào can ngăn.

Sau đó, Huân, Huyên, Tịnh và Huy đưa ông Tâm vào phòng ngủ. Tại đây, họ đặt nạn nhân nằm trên nền nhà. Lúc sau, nhóm này đã lấy ví trong túi của ông Tâm để kiểm tra giấy tờ tùy thân và lấy băng dính trói ông Tâm lại, báo công an đến giải quyết (theo lời anh Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Hợp tác xã sản xuất gạch Đông Phương Yên).

Cũng theo hồ sơ vụ án, sau khi bị trói, ông Tâm có lời không phải với Huân nên tiếp tục bị đánh. Ngoài ra, ông Tâm còn bị Tịnh, Huy đánh trong quá trình đưa người đàn ông này lên khu điều hành.

Rạng sáng hôm sau, ông Tâm tử vong do bị chấn thương gây dập, rách gan và túi mật…

Với hành vi nêu trên, Huân, Huyên, Tịnh và Huy bị khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Sau đó, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử vừa qua đã phải hoãn vì bị hại không dám ra Hà Nội do sợ dịch COVID-19, về phải cách ly. Do đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên toà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ dịch COVID-19, đại diện bị hại trong vụ án sát hại đồng nghiệp không đến toà