Số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, Tổng thống Putin vẫn tin tưởng Nga đang kiểm soát tốt đại dịch

Trâm Anh (theo Reuters)| 19/04/2020 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/4, Tổng thống Vladimir Putin tuyến bố Nga hoàn toàn kiểm soát được đại dịch Covid-19 dù nước này vừa ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 kỷ lục trong ngày.

Số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, Tổng thống Putin vẫn tin tưởng Nga đang kiểm soát tốt đại dịch

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng vệ sinh đường phố để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona tại Moscow

Trung tâm ứng phó khủng hoảng Covid-19 của Nga hôm nay cho biết, Nga có mức tăng kỷ lục với 6.060 trường hợp virus corona mới trong 24 giờ trước đó, đưa tổng số ca mắc Covid-19 toàn quốc lên 42.853.

Số ca nhiễm virus corona ở Nga đã bắt đầu tăng mạnh trong tháng này, mặc dù Nga có số ca nhiễm ít hơn nhiều so với nhiều nước Tây Âu trong giai đoạn đầu của dịch.

Mặc dù vậy, trong diễn văn chúc mừng Lễ Phục sinh của Nhà thờ chính thống Nga, Tổng thống Putin khẳng định: “Toàn bộ chính quyền các cấp đều làm việc nhịp nhàng, có tổ chức, có trách nhiệm. Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát."

Thông qua phân tích kinh nghiệm của các quốc gia khác, chính quyền Nga đang đi trước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Cũng theo Tổng thống Putin, Nga hiện nắm trong tay mọi thứ cần thiết để chống lại đại dịch như “một nền kinh tế mạnh mẽ, tiềm năng khoa học, vật liệu cần thiết và cơ sở chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực y tế”.

Tổng thống tiếp tục khẳng định tất cả các hạn chế được chính quyền áp đặt để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 là cần thiết.

Hôm qua (19/4), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ cung cấp dự báo hàng ngày về sự lây lan của virus corona khi Nga ghi nhận gần 5.000 trường hợp mới trong một ngày trước đó.

“Chính phủ phải cung cấp một tiên lượng ngắn hạn về số lượng công dân có thể mắc bệnh Covid-19 và báo cáo ước tính hàng ngày” – một đã yêu cầu được công bố trên trang web của Kremlin hôm thứ bảy.

Tại Moscow, một thành phố có 12,7 triệu người trở thành tâm điểm của sự bùng phát dịch Covid-19 của Nga, với 20.754 trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên, thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết các biện pháp khóa máy được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3 đang mang lại kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca nhiễm mới tăng kỷ lục, Tổng thống Putin vẫn tin tưởng Nga đang kiểm soát tốt đại dịch