Số ca nhiễm COVID- 19 tại Nhật Bản chạm mốc 1000

PV| 04/03/2020 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, ngày 4/3, Nhật Bản ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.000 người.

Trong tổng số 1.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (COVID-19) tại Nhật Bản, có hơn 700 trường hợp là hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess. Con tàu được cách ly tại cảng Yokohama vào đầu tháng 2, bùng phát lây nhiễm vì có một du khách người Hong Kong dương tính với virus.

Tỉnh Yamaguchi ở miền Tây Nhật Bản thông báo có ca bệnh đầu tiên vào sáng 4/3, nâng tổng số ca bệnh tại nước này chạm mốc 1.000. Bệnh nhân là nam giới, khoảng 40 tuổi.

Hokkaido có số ca nhiễm nhiều nhất là 79. Tình hình này buộc chính quyền địa phương phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Tính đến nay, có 12 người tử vong vì COVID-19 tại Nhật, trong đó 6 người trên du thuyền nói trên.

Số ca nhiễm COVID- 19 tại Nhật Bản chạm mốc 1000

Cách ly các ca bệnh Covid-19 tại Nhật Bản nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess. Ảnh: AFP.

Tuần qua, thống đốc Hokkaido đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Tỉnh này đã phát hiện đến 79 người dương tính với virus. Các vùng Tokyo, Kanagawa và Aichi đều ghi nhận trên 30 ca bệnh. Cùng với tỉnh Wakayama, các địa phương đều xuất hiện chuỗi lây nhiễm.

Tính đến ngày 3/3, còn 58 bệnh nhân đang trong tình trạng trầm trọng, trong đó 34 người là hành khách của du thuyền Diamond Princess. Những người này đang phải thở bằng máy hoặc điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Tính đến cùng ngày, đã có 46 bệnh nhân COVID-19 hồi phục tại Nhật, không tính những người trên du thuyền.

Chính quyền Nhật Bản cho rằng 2 tuần tới sẽ rất quan trọng trong việc chống dịch COVID-19. Tuần trước, Thủ tướng Shinzo Abe đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường học và kêu gọi các tổ chức giải trí, thể thao nên cân nhắc hủy hoặc hoãn các sự kiện lớn.

Nhật Bản là một trong 4 nước mà Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 2/3 bày tỏ lo ngại về bùng phát dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc đại lục. Những nước còn lại gồm Hàn Quốc, Iran và Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca nhiễm COVID- 19 tại Nhật Bản chạm mốc 1000