Số ca mắc Covid-19 trong một ngày của Mỹ đạt kỷ lục toàn cầu mới

Trâm Anh (theo Reuters)| 03/07/2020 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ hôm nay đã báo cáo hơn 55.000 trường hợp Covid-19 mới chỉ trong một ngày (2/7) - một kỷ lục toàn cầu hàng ngày mới của đại dịch Covid-19, do các ca nhiễm mới gia tăng ở hầu hết các bang.

Số ca mắc Covid-19 trong một ngày của Mỹ đạt kỷ lục toàn cầu mới

Người dân Mỹ đeo mặt nạ tại nơi công cộng để phòng tránh lây nhiễm virus corona (COVID-19), tại California, Mỹ, ngày 1 tháng 7 năm 2020. 

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới trong tuần qua đã khiến việc xử lý khủng hoảng của Tổng thống Donald Trump bị chỉ trích nặng nề và khiến một số thống đốc phải dừng kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở các bang sau.

Số liệu thống kê hàng ngày của Hoa Kỳ đứng ở mức 55.274 vào cuối ngày thứ Năm (3/7), vượt kỷ lục về số ca nhiễm mới trong một ngày trước đó của Brazil vào ngày 19 tháng Sáu (54.771 ca).

Các trường hợp nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở 37 trong số 50 tiểu bang của Hoa Kỳ bao gồm Florida - nơi đã xác nhận hơn 10.000 trường hợp mới vào thứ Năm. Đây là mức tăng đột biến hàng ngày lớn nhất của tiểu bang cho đến nay và vượt quá con số ca nhiễm mới trong một ngày của bất kỳ quốc gia châu Âu nào lúc ở đỉnh dịch.

Bang California, một tâm dịch khác, đã ghi nhận mức tăng 37% về số ca dương tính với virus corona và số ca nhập viện tăng 56% trong hai tuần qua.

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, người trước đây từng phản đối việc bắt buộc đeo khẩu trang, vào thứ Năm đã ra lệnh người dân phải tuân thủ việc đeo khẩu trang ở tất cả các quận có hơn 20 trường hợp nhiễm virus corona.

“Trong những tuần vừa qua, đã có một sự gia tăng nhanh chóng và đáng kể về số ca nhiễm mới”, Thống đốc Mitch Abbott nói trong một thông điệp trên truyền hình. “Chúng ta cần tập trung vào việc làm chậm sự lây lan. Nhưng lần này, chúng tôi muốn làm điều đó mà không phải phong tỏa Texas một lần nữa”.

Bang Texas đã báo cáo gần 8.000 trường hợp mới vào thứ năm.

Các ca nhiễm mới đang gia tăng ở 37 trên 50 tiểu bang của Hoa Kỳ trong 14 ngày qua so với hai tuần trước đó. Hoa Kỳ hiện đã ghi nhận gần 129.000 ca tử vong, chiếm gần một phần tư trong tổng số ca tử vong toàn cầu.

Làn sóng nhiễm virus mới đã khiến một số thống đốc phải tạm dừng hoặc thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại cảu các bang sau nhiều tháng bị phong tỏa, đóng cửa các bãi biển và hủy bỏ màn bắn pháo hoa vào ngày Quốc khánh Mỹ (4/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc Covid-19 trong một ngày của Mỹ đạt kỷ lục toàn cầu mới