Smartphone Xperia Z5 Premium có gì đặc sắc?

Kiên Trung| 03/09/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với bộ đôi Xperia Z5 và Z5 Compact, Sony đã mang đến IFA năm nay chiếc smartphone cao cấp nhất mang tên Xperia Z5 Premium có màn hình 4K kèm camera 23 MP mạnh mẽ, dự kiến lên kệ vào tháng 11/2015.

Do Z5 Premium chỉ được bán ra thị trường vào tháng 11, nên Sony sẽ mang đến cho sản phẩm của mình những điểm nhấn đặc biệt để phân biệt nó với các smartphone cao cấp chạy Android bán trước đó, mà ấn tượng nhất ở đây chính là màn hình độ phân giải 4K.

Smartphone với màn hình 4K đã được đồn đại nhiều trong thời gian qua, nhưng Sony là công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt sản phẩn này. Cụ thể, Xperia Z5 Premium có màn hình 5,5 inch độ phân giải 3840 x 2160 pixel (4K), điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin trên máy vốn đạt dung lượng 3430 mAh ở mức phổ biến, nhưng lại không hỗ trợ khả năng thay pin. Dẫu vậy, Sony cũng đã khắc phục một phần điều này bằng cách trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh, nhưng không hỗ trợ sạc không dây (ít nhất theo bảng thông số kỹ thuật của máy).

Smartphone Xperia Z5 Premium có gì đặc sắc?

Ngoài màn hình, Sony đang mong đợi vào bí quyết về công nghệ camera để thuyết phục người dùng tiến hành lựa chọn Xperia Z5 Premium. Camera phía sau của máy có độ phân giải 23 MP, tăng từ 20,7 MP trên phiên bản cao cấp hiện nay của Sony, kết hợp với đó là tính năng autofocus “nhanh nhất thế giới” và chất lượng hình ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Tuy nhiên camera trên sản phẩm của Sony sẽ phải đối đầu với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các tên tuổi như Samsung và LG khi cả hai công ty đã đưa máy ảnh chất lượng cao vào các sản phẩm Android cao cấp mới nhất của họ là Galaxy S6, Galaxy Note 5 và G4 với cảm biến máy ảnh 16 MP và 13 MP.

Một điều phân biệt Xperia Z5 Premium với các đối thủ chính là trọng lượng khi nó nặng 180 gram, nhiều hơn một chút so với các đối thủ 5,5 inch trên thị trường như OnePlus 2 và iPhone 6 Plus. Máy có thiết kế khá tương tự so với nhiều điện thoại trước đó của Sony, bao gồm cả một khung kim loại.

Smartphone Xperia Z5 Premium có gì đặc sắc?

Phần còn lại của Xperia Z5 Premium chính là khả năng chống thấm nước trên máy, điều mà Sony đã mang lại trên nhiều thiết bị của mình trong suốt những năm qua. Tất cả được vận hành bởi chip xử lý Snapdragon 810, camera 5 MP ở mặt trước, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ microSD để bổ sung không gian lưu trữ. Đặc biệt là nút Power (nguồn) trên máy có tích hợp sẵn một cảm biến dấu vân tay.

Trước đó nhiều nguồn tin nói rằng Sony sẽ trang bị cho sản phẩm cao cấp của mình chip xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm, nhưng điều này đã không xảy ra bởi smartphone dùng chip này chỉ xuất hiện vào nửa đầu năm sau. Mặc dù vậy nhiều khả năng sản phẩm của Sony sẽ được lên đời chip xử lý Snapdragon 820 chắc chắn sẽ cung cấp hiệu suất làm việc nhanh hơn.

Sony hiện chưa nêu ra thông tin giá bán dành cho Xperia Z5 Premium, nhưng việc nó sở hữu những cấu hình cao cấp khiến giá bán của máy không phải là rẻ. Đó cũng là cấu hình được áp dụng gần như toàn bộ trên Xperia Z5, trong khi Z5 Compact chỉ có màn hình 4,6 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel và đều ra mắt vào tháng 11 tới đây.

Smartphone Xperia Z5 Premium có gì đặc sắc?

Sự ra đời của các thành viên Xperia Z5 rất gần gũi với thời điểm xuất hiện của smartphone Xperia Z4/Z3+ sở hữu các tính năng khá tương tự của Sony, điều này khiến nhiều người cảm thấy một chút thất vọng. Nhưng ít nhất đó là một dấu hiệu cho thấy công ty chưa sẵn sàng để rút gọi thị trường smartphone như gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone Xperia Z5 Premium có gì đặc sắc?