Smartphone và tablet chứa lượng vi khuẩn gấp 20 lần so với toilet

Kiên Trung| 13/08/2015 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bạn hay sử dụng smartphone và tablet cần biết là những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, lượng vi khuẩn bám vào màn hình của chúng có số chủng loại vi khuẩn nhiều hơn 20 lần so với bệ toilet.

Trở lại năm 2013, Daily Mail dẫn lời một số nhà nghiên cứu thực hiện các xét nghiệm về lượng vi khuẩn bám trên bề mặt thiết bị điện tử so với nhà vệ sinh. Họ đã thực hiện thử nghiệm với 30 smartphone và 30 tablet mà người dùng sử dụng hàng ngày, sau đó họ sử dụng một miếng gạc lau chùi màn hình của thiết bị và đưa vào phòng thí nghiệm để kiểm tra số vi khuẩn trên đó.

Smartphone và tablet chứa lượng vi khuẩn gấp 20 lần so với toilet

Kết quả là có đến 600 loại vi khuẩn xuất hiện trong mỗi tấm gạc, và số lượng vi khuẩn là rất lớn. Trong số này tablet có lượng vi khuẩn bám nhiều nhất với khoảng 15.000 con. Thống kê cũng cho thấy 8/30 tablet và 7/30 smartphone đều có hơn 1000 con vi khuẩn bám vào. Đó là một con số hết sức đáng lo ngại khi xem xét rằng, bệ toilet tại các nhà vệ sinh điển hình chỉ có khoảng dưới 20 loại vi khuẩn xuất hiện trong kẽ bệ và dưới 10 loại vi khuẩn xuất hiện trên bề mặt bệ.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào smartphone hoặc tablet chứa một lượng đáng kể vi khuẩn như vậy? Lý do được các nhà nghiên cứu đưa ra là do hiếm khi chúng ta làm sạch các thiết bị của mình, và khi làm sạch cũng không đúng cách, chẳng hạn như nhiều người có thói quen lấy áo lau lên bề mặt của nó.

May mắn là hiện nay một số nhà sản xuất đã đưa ra giải pháp an toàn hơn với vi khuẩn trên màn hình smartphone và tablet. Chẳng hạn như Corning đã cung cấp khả năng kháng khuẩn cho màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass, chẳng hạn ZTE Axon mới có thể tiêu diệt đến 99,9% lượng vi khuẩn thông qua lớp phủ màn hình trên nó, ít nhất theo lý thuyết.

Smartphone và tablet chứa lượng vi khuẩn gấp 20 lần so với toilet

Gần đây Microsoft cũng được cung cấp bằng sáng chế về một hệ thống ánh sáng UV có khả năng tự động khử trùng màn hình cảm ứng điện thoại di động, cũng như ngón tay của người dùng. Điều này có nghĩa điện thoại Lumia và tablet Surface trong tương lai có thể sở hữu công nghệ này.

Tất nhiên bạn không cần phải chờ đợi cho sự đổi mới trong ngành công nghiệp để chống lại “đội quân” vi trùng trên màn hình cảm ứng, nếu biết lau chùi màn hình đúng cách bằng khăn ướt, hoặc một tờ giấy thấm và chỉ cần không lười biếng trong việc lau chùi màn hình hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone và tablet chứa lượng vi khuẩn gấp 20 lần so với toilet