Smartphone thương hiệu Vaio đầu tiên ra mắt

Kiên Trung| 13/03/2015 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Japanese Industrial Partners (JIP) vừa chính thức công bố chiếc smartphone đầu tiên sử dụng thương hiệu Vaio kể từ khi mua lại thương hiệu này từ Sony vào năm ngoái.

Chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vaio có tên Vaio Phone, dành cho nhà mạng B-Mobile (Nhật Bản), có thiết kế gợi nhớ đến Nexus 4 với bảng điều khiển tất cả kính được đặt ở mặt sau, logo Vaio ở phía trên.

Xét tổng thể, chiếc Vaio Phone về cơ bản gần như là một bản sao hoàn hảo của chiếc smartphone Eluga U2 mà Panasonic phát hành trước đây. Điện thoại của Panasonic được bán ở Đài Loan, nhưng cùng được sản xuất bởi các nhà máy tương tự Vaio Phone.

Vaio Phone chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, nhưng đến nay có khá ít hình ảnh liên quan đến điện thoại. Theo hình ảnh đăng tải từ JIP, dường như máy không có giao diện người dùng tùy chỉnh riêng nhằm làm tránh ảnh hưởng đến triết lý thiết kế phẳng trên nền tảng hệ điều hành di động mới của Google.

Smartphone thương hiệu Vaio đầu tiên ra mắt

Máy có màn hình 5 inch độ phân giải 720p (thấp hơn so với Eluga U2 có độ phân giải 1080p), chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và pin dung lượng 2500 mAh. Phía trước máy có camera 5 chấm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie, trong khi phía sau là camera 13 chấm đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh chính.

Theo JIP, họ sẽ bán Vaio Phone với giá mở khóa 51.000 yên, tương đương 420 USD, vào ngày 20/3 tới, và tùy chọn kèm hợp đồng giá rẻ hơn. Ở thời điểm hiện tại điện thoại chỉ được quảng cáo bán ở Nhật.

Trước đó, JIP cho biết máy tính xách tay của hãng không được bán bên ngoài Nhật Bản, do đó điều tương tự cũng có khả năng xảy ra với Vaio Phone.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone thương hiệu Vaio đầu tiên ra mắt