Smartphone Sony Xperia 5 II trình làng, cấu hình mạnh, hỗ trợ mạng 5G

Thục Anh(TH)| 18/09/2020 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony bất ngờ ra Xperia 5 II với nhiều tính năng giống smartphone cao cấp Xperia 1 II, nhưng kích thước nhỏ hơn.

Xperia 5 II vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của Sony, với màn hình dài tỷ lệ 21:9. Phần viền ở trên và dưới màn hình vẫn khá dày, thay vì kiểu thiết kế tràn viền như các mẫu smartphone hiện nay trên thị trường, trong đó camera trước được bố trí ở viền trên màn hình. Mặt lưng của sản phẩm cũng sử dụng chất liệu kính cường lực, còn khung viền bằng kim loại chắc chắn.

Cạnh bên của sản phẩm là 4 nút điều khiển, bao gồm nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, nút gọi trợ lý ảo Google Assistant và nút chụp ảnh. Xperia 5 II vẫn được giữ lại giắc cắm phone 3,5mm và hỗ trợ chống nước theo tiêu chuẩn IP68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút vẫn có thể hoạt động được).

Smartphone Sony Xperia 5 II trình làng, cấu hình mạnh, hỗ trợ mạng 5G

Xperia 5 II giữ nguyên phong cách thiết kế quen thuộc của Sony

Xperia 5 II được trang bị vi xử lý Snapdragon 865, đi kèm là RAM 8 GB, tùy chọn bộ nhớ 128/256 GB. Màn hình dạng CinemaWide có tỷ lệ 21:9, mang đến cảm giác dài hơn các smartphone khác, trong khi kích thước 6,1 inch. Sony giữ màn hình này ở độ phân giải FullHD, nhưng nâng cấp lên tần số quét 120 Hz.

Camera là điểm nhấn chính trên mẫu máy mới của Sony. Xperia 5 II có cụm ba camera phía sau với camera chính, camera zoom 3x và camera góc rộng 124 độ, tương đương tiêu cự 24 mm, 16 mm và 70 mm trên máy ảnh Fullframe, sử dụng ống kính Zeiss. Nhiều công nghệ từ mảng máy ảnh Alpha được mang lên Xperia 5 II, chẳng hạn khả năng lấy nét theo mắt khi chụp chân dung, khả năng chụp 20 tấm/giây, chụp ảnh RAW. Theo xác nhận từ Strategic Analytics, Xperia 5 II cũng là smartphone đầu tiên có khả năng quay video 4K tốc độ 120 khung hình/giây.

Sony cũng trang bị tính năng tùy chỉnh bằng tay khi chụp ảnh hoặc quay video trên Xperia 5 II, giúp người dùng có thể thiết lập các thông số để có được bức ảnh hoặc video ưng ý nhất.

Smartphone Sony Xperia 5 II trình làng, cấu hình mạnh, hỗ trợ mạng 5G

Giắc cắm phone 3,5mm vẫn được giữ lại trên sản phẩm

Xperia 5 II hỗ trợ kết nối mạng 5G, trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh, sạc nhanh công suất 18W (đi kèm sản phẩm). Xperia 5 II còn được trang bị tính năng kiểm soát công suất triệt tiêu nhiệt, cho phép cấp nguồn điện trực tiếp cho Xperia 5 II từ bộ sạc, giúp giảm nhiệt độ của pin và kéo dài tuổi thọ pin trong trường hợp vừa cắm sạc vừa sử dụng smartphone.

Xperia 5 II dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 11, cùng thời điểm với Xperia 1 II. Trước đó, một sản phẩm khác của Sony đã được bán ra là mẫu Xperia 10 II, có giá 10 triệu đồng, với cấu hình thuộc phân khúc tầm trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone Sony Xperia 5 II trình làng, cấu hình mạnh, hỗ trợ mạng 5G