Công nghệ

Skoda Kodiaq 2024 ra mắt

Thục Anh (T/H) 07/10/2023 - 13:49

Skoda Kodiaq 2024 thế hệ mới vừa được giới thiệu tại thị trường châu Âu, với 2 biến thể 5 chỗ và 7 chỗ cùng hàng loạt thay đổi về thiết kế lẫn trang bị.

Thương hiệu ô tô của Séc - Skoda đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu xe bán chạy thứ ba của hãng, chiếc SUV Kodiaq. Đặc biệt, Kodiaq 2024 sẽ được phân phối với cả hai biến thể 5 chỗ và 7 chỗ.

Những chi tiết mới được áp dụng nhờ ngôn ngữ thiết kế “Modern Solid”, như cản trước thể thao hơn với hốc gió lớn và hốc gió hai bên sườn. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng LED trên Kodiaq 2024 nâng cấp lên loại đèn LED Matrix cao cấp hơn.

Chịu ảnh hưởng rõ ràng từ bản chạy điện của người anh em cùng nhà Skoda Enyaq, nội thất của Kodiaq mới mang phong cách thiết kế hiện đại và tối giản. Bảng điều khiển có màn hình cảm ứng 12,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí, được bổ sung bởi buồng lái ảo 10,25 inch và màn hình hiển thị head-up. May mắn thay, các kỹ sư của Skoda đã đạt được sự cân bằng giữa các thiết lập điều khiển kỹ thuật số và điều khiển bằng tay bằng cách giữ lại một số điều khiển vật lý trên bảng điều khiển.

Cần số của xe chuyển sang vị trí sau vô-lăng, tăng thêm không gian cho bệ điều khiển trung tâm để chứa đồ. Sạc điện thoại thông minh ở vị trí này có thể sạc cùng lúc 2 chiếc điện thoại thông minh.

koda-kodiaq-2024.jpg
Skoda Kodiaq 2024.

Đặc biệt, mẫu SUV này vẫn giữ chiếc ô đặt bên trong cửa người lái, làm từ vật liệu thân thiện với môi trường - phong cách đặc trưng của Rolls-Royce.

Trên thực tế, dòng xe Kodiaq của Skoda vốn đã nằm trong số những chiếc SUV rộng rãi và phù hợp với gia đình nhất trong phân khúc và tầm giá nhưng nhà sản xuất ô tô vẫn quyết định tăng thêm không gian nội thất cho thế hệ mới. Cụ thể, kích thước cốp xe đã được bổ dung 75 lít, nâng tổng thể tích cốp xe lên mức ấn tượng 920 lít (32,1 feet khối) ở mẫu xe 5 chỗ bản tiêu chuẩn hoặc từ 340-845 lít ở biến thể bảy chỗ. Khoảng không gian trên đầu ở hàng ghế thứ ba tùy chọn đã được tăng thêm 15 mm (0,6 inch) lên 920 mm (36,2 inch), trong khi hàng ghế thứ hai có thể di chuyển được.

Skoda Kodiaq 2024 sẽ phát triển dựa trên nền tảng MQB, giữ lại động cơ xăng cho thị trường Mỹ và có thêm tùy chọn động cơ hybrid nhẹ, plug-in hybrid. Phiên bản PHEV dùng động cơ TSI Evo 2 1.5L đi kèm một động cơ điện, cho công suất tổng hợp là 201 mã lực.

Bộ pin 25,7 kWh giúp xe hoạt động bằng điện trong phạm vi hơn 100 km, có hỗ trợ sạc nhanh. Hệ dẫn động là loại cầu trước, kết hợp với hộp số tự động DSG 6 cấp. Khách hàng có tùy chọn dẫn động AWD ở bản 2.0 TSI và 2.0 TDI.

Skoda đã bán được 792.000 chiếc Kodiaq tại 60 quốc gia khác nhau, bao gồm cả Trung Quốc. Ngoài ra, thị trường lớn nhất của nhãn hiệu này trước Đức, Anh và Cộng hòa Séc. Nhà sản xuất ô tô hy vọng rằng thế hệ thứ hai sẽ tiếp tục có kết quả kinh doanh khả quan như vậy. Được biết, Skoda sẽ trình làng một chiếc SUV bảy chỗ thậm chí còn lớn hơn với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện vào năm 2026, chiếc xe này sẽ được bán cùng với Kodiaq.

Tại Vương quốc Anh, Kodiaq mới sẽ bắt đầu mở bán vào tháng 2/2024, đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 6 cùng năm. Thông tin chi tiết về giá sẽ hiện chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Skoda Kodiaq 2024 ra mắt