Sinh viên nước ngoài nói gì về các lớp học trực tuyến?

Thảo Vân (Theo The Korea Herald)| 27/03/2020 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các trường ĐH ở Hàn Quốc tạm thời đã chuyển sang giáo dục từ xa trong một thời gian ngắn do sự bùng phát của covid-19.

Theo đó, các giáo sư ở đây đã được thông báo để tiến hành giảng dạy từ xa ít nhất cho đến hết tháng ba. Sinh viên dần thích nghi với các lớp học online sau khi các trường ĐH bắt đầu tiến hành vào ngày 16 tháng ba.

Sinh viên nước ngoài nói gì về các lớp học trực tuyến?

Ảnh minh họa.

Trong vòng 2 tuần, nhiều phản hồi về các lớp học online được phản ánh trên Everytime - ứng dụng được sinh viên sử dụng để sắp xếp thời gian biểu. Một trong những ý kiến được xếp hàng đầu là về việc cả giáo sư và sinh viên đều gặp khó khăn.

Quả thực, sinh viên đã gặp phải các vấn đề kỹ thuật vào ngày đầu tiên học online. Có rất nhiều trục trặc, các trang web của trường đột ngột bị gián đoạn do lưu lượng truy cập tăng. Sinh viên nhìn thấy những trang giấy trắng và giọng nói của giáo sư bị mất. Nhiều lớp học online bị gián đoạn, khiến các giáo sư và sinh viên phải tìm cách khắc phục nhanh chóng.

Một học sinh đã đăng bài trên Everytime yêu cầu trường trả lại học phí và xem xét lại các lớp học trục trặc. Một số nói rằng các vấn đề này là dễ hiểu nhưng phải trả số tiền tương đương với các lớp học trực tiếp là không công bằng cho sinh viên.

Một điều chắc chắn là không ai có thể thấy được việc chuyển đổi sang nền tảng học online diễn ra rất nhanh chóng. Sinh viên và giáo sư đang cố gắng để thích nghi với các lớp học online, nhưng điều này dường như mất nhiều thời gian hơn trước khi mọi thứ dần trở nên ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên nước ngoài nói gì về các lớp học trực tuyến?